งานงอก ฟินแลนด์ พบแฟนบอลติดโควิด ร้องเปลี่ยนสนามแทนเวมบลีย์

ฟินแลนด์ ระส่ำหลังตรวจพบแฟนบอลติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 300 รายหลังกลับมาจากชมเกมยูโร 2020 ที่รัสเซีย ด้าน อียู เรียกร้องให้ ยูฟ่า วิเคราะห์หาสนามแข่งใหม่แทน เวมบลีย์ เพราะที่ อังกฤษ กำลังย่ำแย่จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะสายพันธุ์เดลต้า 

ฟินแลนด์ เรียกร้องให้แฟนบอลจำนวน 3,000 คนที่เดินทางไปชมศึกยูโร 2020 ที่ประเทศรัสเซีย ให้เข้ามารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวน 300 คนที่เดินทางกลับมาจากดินแดนหมีขาวจากรายงานของสื่อหลายสำนัก ระบุว่ามีแฟนบอลจำนวนมากที่เดินทางกลับประเทศด้วยรถบัส หลังเกมแมตช์ที่ 2 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สำคัญมีแฟนบอลจำนวน 800 คนที่ไม่ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และไม่ได้เข้ารับการกักตัวด้วย

ด้วยเหตุนี้ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฟินแลนด์ต้องเรียกร้องให้แฟนบอลที่เดินทางกลับมาจากเมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กให้เข้ามาตรวจหาเชื้อไวรัสมรณะเป็นการด่วน และเข้ารับการกักตัวจนกว่าพวกเขาจะได้รับผลตรวจเป็นลบ “มีผู้คนจำนวนเกือบ 300 รายที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า จากการตรวจหานักท่องเที่ยวชาวฟินแลนด์ที่กลับมาจากเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก” แถลงการณ์ของ “ทีเอชแอล” ซึ่งเป็นหน่วยงานสาธารณสุขฟินแลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ระบุ พร้อมให้คำแนะนำแฟนบอลทำการกักตัวอย่างน้อย 72 ชั่วโมงจนกระทั่งพวกเขาได้รับผลตรวจเป็นลบ 

สำหรับตอนนี้ประเทศรัสเซีย กำลังเผชิญกับการระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าซึ่งพบเป็นครั้งแรกในประเทศอินเดีย ขณะเดียวกันสหภาพยุโรป (อียู) เริ่มเป็นกังวลเกี่ยวกับการจัดเกมรอบรองชนะเลิส และนัดชิง ศึกยูโร 2020 ที่สนามเวมบลีย์ ในประเทศอังกฤษ และได้เรียกร้องให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) วิเคราะห์ตัวเลือกสนามแข่งใหม่ เพราะในเวลานี้เมืองผู้ดีกำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธ์เดลต้า ที่มีอัตราการระบาดสูงกว่า อียู ถึง 4 เท่าตัวในขณะนี้