จิ้งจอกสยาม มองไกล เสริมแนวรับวัย 19 ปี!

เวสล์ย์ โฟฟานา กองหลังวัย 19 ปี ชาวฝรั่งเศส กลายเป็นนักเตะรายล่าสุดที่ทาง เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าตัวมาร่วมทีมก่อนปิดดีลซื้อ-ขายนักเตะ

เลสเตอร์ ซิตี้ ได้เปิดตัว นักเตะวัย 19 ปี ด้วยค่าตัวกว่า 32 ล้านปอนด์พร้อมแอดออน จาก แซงต์ เอเตียน ในลีกเอิง โดยการมาของ โฟฟานา นี้ก็น่าจะช่วยเสริมแกร่งให้กับแผงหลังของทีมได้มากทีเดียว แม้ว่าจะเป็นนักเตะที่อายุน้อย แต่เมื่อพูดถึงความแข่งแกร่งแล้ว ถือว่าไม่น้อยหน้า เพราะในวัยเพียง 18 ปี เจ้าตัวก็ได้ลงสนามให้กับอดีตต้นสังกัดไปมากกว่า 20 เกม พร้อมกับทำประตูไปได้อีก 1 ประตู

สำหรับ โฟฟานา นั้นก็ได้เซ็นสัญญาระยะยาวกับทีม โดยการจรดปากกาเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งนักเตะวัย 19 รายนี้ นับว่าเป็นเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวของจิ้งจอกสยามเลยก็ว่าได้ นับตั้งแต่โดนปฏิเสธในการซื้อตัว เจมส์ ทาร์คอฟสกี จากเบิร์นลีย์ ทำให้รางวัลใหญ่ตกมาที่กองหลังดาวรุ่งรายนี้แทน ซึ่งก่อนที่จะได้เห็น โฟฟานา ลงสนาม เจ้าตัวก็ได้โปรยยาหอมให้กับแฟน ๆ และเพื่อนร่วมทีมว่า

“ผมเป็นหนึ่งในแฟนของ เลสเตอร์ เพราะผมติดตามดูการแข่งขันของเลสเตอร์มาตลอดอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะช่วงเวลาหลังจากที่พวกเขาได้แชมป์ลีก ซึ่งสโมสรแห่งนี้ เป็นสโมสรชั้นนำในพรีเมียร์ลีก ผมมั่นใจว่า การมาร่วมทีมในครั้งนี้ จะช่วยให้ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากโค้ช และเพื่อนร่วมทีม ซึ่งนี้คือเหตุผลหลักในการย้ายมาสโมสรแห่งนี้ และตอนนี้ผมอดใจรอที่จะได้ลงสนามไม่ไหวแล้ว”

วันที่ 3 ตุลาคม 2020