ช็อก! นอริช ประกาศนายทวารเป็นมะเร็งอัณฑะ

นอริช ประกาศข่าวสุดช็อก แดน บาร์เด้น นายทวารอนาคตไกลของสโมสรที่ปัจจุบันถูกส่งไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับลิฟวิงสตัน ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง โดยตอนนี้นักเตะกำลังจะเข้าสู่กระบวนการรักษา ขณะที่เจ้าตัวขอบคุณกำลังใจทุกฝ่าย และจะพยายามกลับมาทำในสิ่งที่รักให้เร็วที่สุด

แดน บาร์เด้น ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ นอริช ซิตี้ สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจหลังจากที่ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งอัณฑะในวัยเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น และตอนนี้เตรียมที่จะเข้ารับการรักษาแล้ว นายทวารอนาคตไกล ซึ่งถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับสโมสรลิฟวิงสตัน ในฤดูกาลนี้ เปิดใจว่า “มันเป็นเรื่องที่แสนยากลำบาก และเป็นช่วงเวลาที่ท้าทาย แต่กำลังใจจากครอบครัวของผมทุกคน, เพื่อนๆ และเพื่อนร่วมอาชีพ ช่วยให้ผมผ่านพ้นช่วงเวลาแย่ๆ ตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้”

“ผมไม่รู้ว่าจะขอบคุณแพทย์ทั้งจากนอริช และ ลิฟวิงสตัน ยังไงดี เช่นเดียวกับทุกๆ คนในโรงพยาบาลรอยัล มาร์สเด้น ทุกๆ อย่างมันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมากๆ แต่ทุกคนก็ทำทุกอย่างได้อย่างยอดเยี่ยมเพื่อผม ดาเนียล ฟาร์เค่ (กุนซือนอริช) และ เดวิด มาร์ทินเดล ผู้จัดการลิฟวิงสตัน ให้การสนับสนุนผมอย่างเต็มที่”

“ช่วงแรกที่ถูกตรวจพบมันเป็นเรื่องที่ช็อกมากๆ สำหรับผม แต่เรื่องดีก็คือการที่เราได้พบตั้งแต่เนิน ทำให้สามารถคาดคะเนอาการของโรค และในขั้นต่อๆ ไปทุกอย่างจึงเป็นเรื่องในแง่ดี ผมยังมองโลกในด้านบวก และมีแนวคิดในทางที่ดี ผมมั่นใจว่าผมสามารถเอาชนะโรคร้ายนี้ได้ และทำให้ผมกลับมาทำในสิ่งที่ผมรักได้เร็วที่สุด”

“ผมอยากขอบคุณทุกๆ คนที่อยู่เคียงข้างผมเพื่อเป็นกำลังใจให้ผม ผมรู้ว่าในช่วงเวลาที่จะมาถึงนี้เป็นสิ่งที่ท้าทายมากๆก และอยากขอความเป็นส่วนตัวทั้งกับตัวผม และครอบครัวของผม หากเป็นไปได้ผมจะคอยอัพเดทพัฒนาการของผมอย่างต่อเนื่อง ขอบคุณอีกครั้งสำหรับกำลังใจ แล้วพบกันในเร็วๆ ทุกคน” บาร์เด้น ระบุ