ช่างชีช้ำ! ลาเวีย แสดงเจตนาอยากย้ายร่วมทัพสิงห์มากกว่าหงส์

ลิเวอร์พูล ยังคงต้องซดน้ำแห้วต่อไป หลังจากที่เพิ่งเสีย มอยเซส ไกเซโด้ ให้กับ เชลซี ไปได้ไม่กี่ชั่วโมง และล่าสุดกับทาง ลาเวีย ดาวเตะของ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ตามตื้อมานานก็บอกชัดเจนว่าอยากไปเชลซีเช่นเดียวกัน

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งชาวเบลเยียมของ เซาธ์แฮมป์ตัน เลือกที่จะแสดงความต้องการย้ายไปเล่นให้กับ เชลซี แม้ว่าจะได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล มาโดยตลอด โดยทาง เดวิด ออร์นสตีน ผู้สื่อข่าวฟุตบอลคนดังของ ดิ แอธเลติก เป็นผู้รายงานเมื่อวันจันนทร์ที่ผ่านมา

เชลซี กลายเป็นทีมจอมปาดหน้าไปเสียแล้ว เพราะไม่ว่าลิเวอร์พูลจะสนใจซื้อนักเตะรายใด ก็เป็นอันต้องสนใจอยากได้ตัวดาวเตะรายนั้นตามมา และล่าสุดกับ ไกเซโด้ ที่ยื่นข้อเสนอไปแล้วถึงสองครั้ง แต่ก็ต้องพ่ายให้กับทีมมหาเศรษฐีแห่งลอนดอนไปในที่สุด

ล่าสุดกว่านั้นคือ โรเมโอ ลาเวีย ที่ยื่นข้อเสนอไปแล้วเช่นเดียวกัน แต่ก็ยังจะต้องกลายเป็นผู้แพ้ในศึกนี้อีกครั้ง หลังจากที่ เชลซี เองก็แสดงความสนใจอยากได้ตัวดาวเตะรายนี้เช่นเดียวกัน แถมยังพร้อมทุ่มเงินมากกว่าเพื่อล่อใจ ลีเวีย เข้ามาร่วมก๊วนด้วยอีกครั้ง

ออร์นสตีน รายงานเองว่า ดาวเตะวัย 19 ปี ตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่าต้องกาย้ายไปเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ มากกว่า และทั้งเซาธ์แฮมป์ตันกับเชลซีต่างก็เป็นทีมที่มีมิตรภาพที่ดีต่อกัน ทำให้ดีลนี้น่าจะสิ้นสุดลงด้วยความพ่ายแพ้ของ หงส์แดง อกีครั้ง

สำหรับดีลดังกล่าวคาดว่าค่าตัวของ ลาเวีย น่าจะอยู่ที่ราวๆ 50 ล้านปอนด์ บวกกับแอดออน และนอกจาก ออร์นสตีน แล้ว ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ก็ยังรายงานในทิศทางเดียวกันด้วย