ดาวดังต้องมี! สื่อเผย แมนยู เตรียมสอยสตาร์ ไบร์ทตัน

นักข่าวคนดังรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาที่จะดึงนักเตะอย่าง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางคนดังของ ไบร์ทตัน เข้ามาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ เพื่อทำผลงานให้ดีขึ้น

เอริค เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังมีผลงานที่ยอดเยี่ยม และเข้ามาช่วยยกระดับให้กับยอดทีมแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นอย่างมาก ซึ่งล่าสุดพวกเขาก็เพิ่งได้แชมป์​ คาราบาว คัพ ไปครอบครองได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ในเกมล่าสุดกับทาง ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นบิ๊กแมตช์ พวกเขากลับต้องพ่ายแพ้อย่างย่าอดสูด้วยสกอร์ 7-0 ทำให้ต้องมองหากำลังเสริมเข้ามาช่วยเติมเต็มในตำแห่งที่ขาดหาย และนั้นก็ทำให้พวกเขาตกเป็นข่าวกับ แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางดาวเตะแชมป์โลกของ ไบร์ทตัน ทันที ซึ่งเรื่องนี้ได้ เบน เจค็อบส์​ นักข่าวคนดังเป็นผู้รายงาน

โดยรายงานระบุว่า “ไบร์ทตัน ไม่ได้เสนอนักเตะโดยตรง และพวกเขาก็ไม่ได้มีแผนที่จะขาย แต่คนในตั้งข้อสังเกตกันว่าราคาน่าจะอยู่ไม่น้อยกว่า 60 ล้านปอนด์ ซึ่งนั่นก็อาจทำให้ ไบร์ทตันยอมพิจารณาปล่อยตัว”

“แน่นอนว่าเม็ดเงินมันจะต้องมากกว่าในเดือน มกราคม เพราะก่อนหน้านั้นเขามีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 27-35 ล้านปอนด์”

“ตอนนี้สัญญาของเขาจะใกล้หมดลง และต้องดูท่าทีกันต่อว่าไบร์ทตัน จะมีท่าทีอย่างไรกับข้อเสนอที่กำลังจะมีขึ้น”

“ผมได้รับสารมาว่า แม็ค อัลลิสเตอร์ จะคิดถึงทุกทางเลือกในซัมเมอร์นี้ แม้ว่าเขาจะเอ่ยถึงเพียงแค่ พรีเมียร์ลีก ก็ตาม แต่เขาเองก็ไม่ได้ปิดกั้นที่จะพิจารณาลีกอื่นๆ ในยุโรป เพราะเขาหวังจะได้ลงเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก เสมอ”

อย่างไรก็ตาม หากข่าวนี้เป็นจริง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จะต้องเจอคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล,​ แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี ที่มีความสนใจอยากได้ตัวดาวเตะรายนี้ด้วยเหมือนกัน