ตะลึง “รูนีย์” เผยชื่อคู่หูในสนามที่ชอบเล่นด้วยมากที่สุด ไม่ใช่ “โรนัลโด”

เวย์น รูนีย์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจคู่หูที่ชอบเล่นด้วยมากที่สุดคือ คาร์ลอส เตเบซ เพราะสลับตำแหน่งการยืนในลักษณะศูนย์หน้าเบอร์ 9 และหน้าตํ่าเบอร์ 10 ได้ตลอด

วันที่ 15 ก.พ. 65 เวย์น รูนีย์ กุนซือดาร์บี เคาน์ตี ทีมในศึก เดอะ แชมเปียนชิพ อังกฤษ เล่าย้อนความหลังถึงสมัยเป็นนักฟุตบอลขณะค้าแข้งกับเเมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 2004-2017 ลงเล่น 553 เกม ซัดไป 253 ประตู จนขึ้นเป็นดาวซัลโวเบอร์ 1 ตลอดกาลของสโมสร ซึ่งระหว่างการค้าแข้งให้ “ปิศาจแดง” เขาผ่านการลงเล่นกับแนวรุกคนแล้วคนเล่า ไม่ว่าจะเป็น รุด ฟาน นิสเตลรอย, หลุยส์ ซาฮา, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, โรบิน ฟาน เพอร์ซี รวมไปถึงยุคคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2008 ที่มี 2 แนวรุกคนสำคัญอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด และ คาร์ลอส เตเบซ ร่วมทีม

อย่างไรก็ตาม รูนีย์ ได้ออกมาเปิดเผยผ่าน SPORTbible ว่า “นักเตะที่ผมชอบเล่นด้วยมากที่สุดในแดนหน้าคือ คาร์ลอส เตเบซ เขาคือศูนย์หน้าที่สามารถสลับลงมาเล่นในตำแหน่ง เพลย์เมกเกอร์ฉบับผู้เล่นหมายเลข 10 ได้ และยืนเป็นศูนย์หน้าแบบฉบับหมายเลข 9 ได้” 

“แต่กับคนอื่นๆ ที่เคยลงเล่น ความยืดหยุ่นในการวนตำแหน่งจะไม่มี ผมจะต้องยืนในตำแหน่งผู้เล่นหมายเลข 10 ซึ่งจะอยู่หลัง ผู้เล่นหมายเลข 9 ซึ่งเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าเสมอ”.