ตัวแทน กาเซมีโร่ !? แมนยู เล็งสตาร์วูล์ฟส์เสริมแกร่งซัมเมอร์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล็อกเป้า ชูเอา โกเมส มิดฟิลด์ดาวโรจน์จาก วูล์ฟส์ มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยคาดจะนำมาแทน กาเซมีโร่ ที่ผลงานน่าผิดหวัง และคงถูกขายทิ้งหลังจบซีซั่นนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความสนใจอยากได้ตัว ชูเอา โกเมส กองกลางวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อหวังนำมาแทน กาเซมีโร่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน 

ดาวเตะวัย 23 ปีย้ายจาก ฟลาเมงโก้ มาเล่นกับทัพ “หมาป่า” ด้วยค่าตัวเพียง 12 ล้านปอนด์ (ราว 528 ล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคมปี 2023 และสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นจนที่เป็นหมายตาของหลายทีมในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 

ฟอร์มที่แสนยอดเยี่ยมทำให้ โกเมส มีชื่อติดทีมชาติบราซิล และอาจได้ลงเล่นเปิดตัวในนามทัพ “เซเลเซา” แมตช์ปะทะ อังกฤษ เกมอุ่นเครื่องที่สนามเวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 23 มีนาคมนี้ 

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองหามิดฟิลด์ตัวใหม่ที่จะมาแทนที่ กาเซมีโร่ วัย 31 ปี ซึ่งทำผลงานได้น่าผิดหวังมากๆ ในฤดูกาลนี้สวนทางกับฟอร์มอันแสนสุดยอดของเขาในซีซั่นแรกที่ค้าแข้งบนดินแดนผู้ดี

“เดอะ มิร์เรอร์” สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่า แมนฯ ยูฯ พร้อมทุ่มเงิน 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,760 ล้านบาท) ให้กับ วูล์ฟส์ เพื่อคว้าตัวโกเมส มาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้  โดยนักเตะมีศักยภาพเหมาะที่จะเป็นทายาทของ กองกลางเพื่อนร่วมชาติเป็นอย่างยิ่ง

จากรายงานระบุเพิ่มว่า “ปีศาจแดง” ได้ส่งแมวมองเพื่อไปเช็คฟอร์มของ โกเมส มาตลอดในฤดูกาล 2023/2024 โดยเขาลงเล่นไปแล้ว 28 แมตช์ให้กับ วูล์ฟส์ ในซีซั่นนี้ พร้อมกับซัดไป 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ 

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด คงต้องใช้พละกำลังพอสมควรเนื่องจาก “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็จับจ้องนักเตะชาวบราซิเลียนรายนี้เช่นกัน 

ทั้งนี้ โกเมส เป็นกองกลางที่มีสไตล์คล้ายคลึงกับ กาเซมีโร่ ซึ่งย้ายมาจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,080 ล้านบาท) เมื่อเดือนสิงหาคม 2022 พร้อมรับค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์ (ราว 15.40 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ 

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”