ตำนานหงส์แดง หัวร้อน! หลัง “มาเน่” เมินจับมือ “คล็อปป์” ศึกแดงเดือด

หลังจากเกม ศึกแดงเดือด ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งท้ายเกมมีประเด็นดราม่า ที่ ซาดิโอ มาเน่ ปีกของ ลิเวอร์ แสดงการเมินที่จะจับมือกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำเอา แกรม ซูเนสส์ อดีตดาวเตะ “หงส์แดง” หัวร้อนออกโรงฉะ มาเน่ ทันที โดยบอกว่าสิ่งที่มาเน่ทำนั้น เป็นการไม่แสดงความเคารพทั้งต่อ คล็อปป์ และต่อทีมด้วย

แกรม ซูเนสส์ ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล ออกมาตำหนิ ซาดิโอ มาเน่ ปีกชาวเซเนกัลของ “หงส์แดง” ที่แสดงอาการเมินไม่ยอมจับมือกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม หลังจบเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใน ศึกแดงเดือด ที่หงส์แดงบุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-2 ถึงสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ประเด็นดังกล่าวน่าจะเกิดจากดารที่ มาเน่ ได้เป็นตัวสำรองในเกมนี้ และเขาได้เปลี่ยนตัวกับ ดีโอโก้ โชต้า ในนาทีที่ 74 ซึ่งหลังจากจบเกม คล็อปป์ ก็พยายามที่จะเดินเข้าไปจับมือกับลูกทีมรายนี้ แต่กลับถูกแสดงท่าทีเมิน และเดินไปดื้อๆ  

เรื่องนี้ทำให้ ซูเนสส์ ที่รับหน้าที่เป็นกูรูของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของอังกฤษต้องกล่าวออกมาว่า “ถ้าเป็นผมน่ะหรอ ผมคงไม่พอใจหรอก เขาควรจะจับมือกับอีกฝ่ายนะ แม้ว่าเขาจะไม่ได้อยากกอดกับกุนซือ แต่เขาก็ควรจะแสดงให้เห็นถึงการเคารพสักหน่อย”

 “สิ่งที่เขาทำถือเป็นการไม่ให้ความเคารพกุนซือเลย และสำคัญที่สุดคือเป็นการไม่ให้ความเคารพต่อสโมสรด้วย ผมรู้นะว่าเขาไม่มีความสุขที่ไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง แต่เขาจะมาแสดงความไม่พอใจได้ยังไง ในเมื่อเกมนี้ ลิเวอร์พูล สามารถบุกมาชนะถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้น่ะ เคารพกันหน่อย!” ตำนานลิเวอร์พูลจวกมาเน่แบบหัวร้อนสุดๆ ในกรณีดังกล่าว