โซลชา ก้มหน้ายอมรับ! ศึกแดงเดือด ลูกทีมเล่นพลาดง่ายเกินไป

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับสภาพ “ปีศาจแดง” สมควรแพ้ หลังเกมพ่าย ลิเวอร์พูล คาบ้าน 2-4 พร้อมเผย ลูกทีมพลาดท่าเสียประตูให้คู่แข่งง่ายเกินไป

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ควรค่าที่จะได้รับชัยชนะหลังจากที่พลพรรคปีศาจแดงเปิดบ้าน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แพ้ “หงส์แดง” 2-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ศึกแดงเดือด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เกมนี้แม้ว่า แมนฯยูไนเต็ด จะออกนำไปก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 10 จากจังหวะพลาดของ นาธาเนียล ฟิลลิปส์ กองหลังทีมเยือนที่สกัดลูกยิงของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แบบผิดเหลี่ยมเข้าประตูไป แต่หลังจากนั้นก็เป็นทางลิเวอร์พูลที่โชว์ฟอร์มเก่ง แถมได้สามประตูรวดจาก ดีโอโก้ โชต้า นาทีที่ 34 และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อีกสองประตูในนาทีที่ 45 และ 47 

อย่างไรก็ตามในนาทีที่ 68 “ปีศาจแดง” ก็ยังไม่ยอมแพ้ไล่ขึ้นมาเป็น 2-3 จากการยิงของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทว่านาทีที่ 90 “หงส์แดง” ก็มาได้ประตูย้ำชัย จากการหลุดเข้าไปยิงของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ซึ่งการพ่ายแพ้ในนัดนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังต้องลุ้นต่อไปว่าจะสามารถจบที่อันดับสองของตารางได้หรือไม่โดยตอนนี้มี 70 คะแนนจากการลงแข่ง 36 นัด ซึ่งเหนือกว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสามอยู่เพียง 4 คะแนนเท่านั้น

“พวกเขาสมควรชนะ เรามาเสียประตูในช่วงสำคัญของเกม ทั้งก่อนจบครึ่งแรก และช่วงต้นครึ่งหลัง นั่นทำให้เราไม่สามารถสานต่อโมเมนตัมได้ และก็หยุดโมเมนตัมของพวกเขาไม่ได้เช่นกัน”

“เราปล่อยให้พวกเขาทำได้ถึงสามประตูง่ายๆ จากนั้นเราก็มาทำประตูได้ ตอนนั้นเราอยู่ในจุดที่ดีแล้ว เรามีโอกาสเน้นๆ ถึงสองครั้ง แต่ก็ทำไม่ได้ เกมวันนี้เราไม่มีโชคในจังหวะสำคัญๆ รูปเกมและการเพรสซิ่งของพวกเขาก็ดีมากๆ ด้วย แต่เราก็ทำตัวเองให้ตกที่นั่งลำบากด้วยเหมือนกัน” โซลชา เปิดใจหลังเกม