ทางการ อาร์เซน่อล คว้า “แรมส์เดล” จากเชฟฯยูไนเต็ด

มาแบบต่อเนื่อง… “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ปิดดีลคว้าตัว แอรอน แรมส์เดล นายประตูทีมชาติอังกฤษ มาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เรียบร้อย เผยค่าตัวทะลุ 1,000 ล้านบาท

อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว แอรอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูฝีมือดี มาจาก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา  

สำหรับระยะเวลาของสัญญานั้น อาร์เซน่อล ไม่ได้ระบุแน่ชัด แต่ก็ยืนยันว่า เป็นสัญญาระยะยาว ส่วนค่าตัวเบื้องต้นตามรายงานระบุว่า อยู่ที่ 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,104 ล้านบาท) และอาจจะพุ่งขึ้นไปแตะหลัก 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,380 ล้านบาท) ซึ่งขึ้นอยู่กับผลงานของตัวนักเตะ

แรมส์เดล ออกสตาร์ทในเส้นทางลูกหนังอาชีพกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ก่อนจะย้ายไปร่วมอคาเดมีของพลพรรค ดาบคู่ ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา เจ้าตัวย้ายไปเฝ้าเสาให้กับ บอร์นมัธ เป็นเวลา 3 ปีโดยถูกส่งให้ เชสเตอร์ฟิลด์ และ วิมเบิลดัน ยืมตัวไปใช้งานในช่วงเวลาดังกล่าวก่อนที่จะรีเทิร์นสู่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในปี 2020 ลุยศึก พรีเมียร์ลีก  

ทั้งนี้ แรมส์เดล ซึ่งเป็นหนึ่งในขุนพลทีมชาติอังกฤษ ชุดรองแชมป์ ยูโร 2020 จะได้สวมเสื้อ “เดอะ กันเนอร์ส” หมายเลข 32 และถือเป็นแข้งใหม่รายที่สองของ อาร์เซน่อล ในรอบวัน ต่อจาก มาร์ติน โอเดอการ์ด มิดฟิลด์ทีมชาตินอร์เวย์ ที่ย้ายมาจาก เรอัล มาดริด