ทำถูกแล้ว “พอตเตอร์” ชู 2 เหตุผลหนุน “เทน ฮาก” ตัด “โรนัลโด” ก่อนเกมเชลซี-แมนยูฯ

กุนซือเชลซี เผย 2 เหตุผลที่สนับสนุนผู้จัดการทีมแมนยูฯ ซึ่งใช้ไม้แข็งตัดชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด จากเกมพรีเมียร์ลีก คืนนี้

วันที่ 22 ตุลาคม 2565 เกรแฮม พอตเตอร์ ผู้จัดการทีมเชลซี อันดับ 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มี 20 แต้ม ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้ ซึ่งจะเปิดบ้านต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 5 ที่มี 19 คะแนน แข่งขันคืนนี้ 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เกรแฮม พอตเตอร์ ถูกสื่อมวลชนถามความคิดเห็นเกี่ยวกับ เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนยูฯ ที่สวมบทโหด ตัดชื่อ คริสเตียโน โรนัลโด ออกจากทีมในเกมพบ เชลซี คืนนี้ หลังจากลงโทษกรณีที่ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส วัย 37 ปี เดินออกจากสนามก่อนหมดเวลาในเกมล่าสุดที่ชนะ สเปอร์ส 2-0 เมื่อกลางสัปดาห์ ซึ่งเจ้าตัวปฏิเสธลงเล่นเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกม พร้อมทั้งปรับเงินอีก 1 ล้านปอนด์ (43 ล้านบาท) จากการหักค่าเหนื่อย 2 สัปดาห์ และสั่งให้แยกไปซ้อมกับทีมชุดอายุไม่เกิน 21 ปีอีกด้วย

เรื่องนี้ ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าวว่า “เทน ฮาก ได้แสดงจุดยืนของเขาแล้ว ซึ่งบางครั้งคุณต้องทำอย่างนั้น และสโมสรก็ให้การสนับสนุนเขา แต่ผมเองก็ไม่รู้เรื่องราวทั้งหมด มันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่”

“(2 เหตุผลที่สนับสนุน เทน ฮาก ในการลงโทษ โรนัลโด) แต่จากมุมมองเชิงปรัชญา บางครั้งคุณต้องตัดสินใจในสิ่งที่คุณคิดว่าเป็นผลดีต่อทีม วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมที่คุณต้องการกำหนด แม้ว่าในระยะสั้นมันอาจส่งผลกระทบและสามารถสะท้อนกลับมาหาคุณได้ แต่ถ้าคุณคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง คุณก็ต้องทำ”