ลูกากุ บอกรัก “เอริคเซ่น” หลังพังประตูแรกได้สำเร็จ (คลิป)

ในเกมการแข่งขันศึก ยูโร 2020 ที่ทีมชาติ เดนมาร์ก พบกับ ฟินแลนด์ ได้มีเหตุการณ์ไม่คาดฟันเกิดขึ้น เมื่อ คริสเตียน เอริคเซ่น ได้เกิดอาการวูบหมดสติลงระหว่างการแข่งขันในช่วงท้ายครึ่งแรก ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้ามาช่วยทำการปั้มหัวใจ และพาเจ้าตัวออกจากสนามเพื่อรักษาเป็นการด่วน

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เพียงแต่สร้างความเป็นห่วงให้กับแฟนบอลจากทั่วโลกเพียงอย่างเดียว เพราะแม้แต่เพื่อนร่วมอาชีพค้าแข้งหลายคนก็ร่วมส่งกำลังใจให้ เอริคเซ่น หายไวๆ และกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงอีกครั้ง

โรเมลู ลูกากู ก็เป็นหนึ่งในเพื่อนร่วมทีมที่ทั้งคู่ลงเล่นด้วยกันในการรับใช้สโมสร อินเตอร์ มิลาน ในประเทศอิตาลี ซึ่งหลังจากเกมคู่ เดนมาร์ก พบ ฟินแลนด์ แล้ว ก็เป้นเกมที่ เบลเยี่ยม พบกับ ทีมชาติรัสเซีย โดยในเกมนี้ โรเมลู ลูกากู ก็ได้ลงรับใช้ทีมชาติด้วย และเขาก็สามารถทำประตูไปได้ตั้งแต่ในนาทีที่ 10 ซึ่งเขาก็ไม่ลืมที่จะวิ่งไปแสดงความดีใจด้วยการแสดงความรักต่อเพื่อนร่วมทีมที่กำลังนอนรักษาตัวอยู่ด้วย

เกมนี้ทีมชาติเบลเยี่ยม สามารถเอาชนะทีมชาติรัสเซียไปได้ 3-0 โดย ลูกากู เหมาคนเดียว 2 ประตู ซึ่งหลังจากที่เขายิงประตูแรกได้ในนาทีที่ 10 กองหน้าจาก อินเตอร์ มิลาน รายนี้ก็วิ่งไปแสดงความดีใจที่หน้ากล้องพร้อมกับพูดว่า “Chris, Chris, Stay Strong I love you!” หรือประมาณว่า “คริส, คริส, ขอให้ปลอดภัย ชั้นรักนายนะ!”

เรียกได้ว่าเป็นการทำประตูที่ส่งต่อพลังใจไปถึง เอริคเซ่น โดยตรงเลยทีเดียว โดยตอนนี้ทางด้านของ เอริคเซ่น ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่าอยู่ในสภาวะที่ปลอดภัย สามารถหายใจเองได้แล้ว หลังจากที่เขาล้มหมดสติลงในช่วงครึ่งแรก ซึ่งโชคดีที่ทีมแพทย์และเหล่าเพื่อนร่วมทีมช่วยกันรับมือกับเหตุการณ์ระทึกในครั้งนั้นได้อย่างรวดเร็วทันเวลา