ทีละขั้น! มาเรสก้า เผยบอร์ด เชลซี ไม่บีบต้องรีบได้ตั๋ว ชปล.

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ระบุ บอร์ดบริหาร เชลซี ไม่ได้บอกเลยว่าตนจำเป็นต้องคว้าสิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ตั้งแต่ซีซั่นแรก โดยขอแค่ให้รู้สึกว่ากำลังไปยังทางที่ถูกต้องก่อน

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีม เชลซี กล่าวว่าบอร์ดบริหารไม่ได้ตั้งเงื่อนไขกับตนเลยว่าจำเป็นต้องพาทีมคว้าสิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ในฤดูกาลนี้

มาเรสก้า เพิ่งเข้ามากุมบังเหียน เชลซี เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากฤดูกาลก่อน “สิงห์บลูส์” มีผลงานที่น่าผิดหวังจนจบด้วยการเป็นเพียงแค่ที่ 6 ของตารางคะแนน และไม่มีแชมป์ติดมือเลย โดยในตลาดรอบนี้ เชลซี ทุ่มเงินไปกับการเสริมทัพอย่างหนักอีกครั้ง

มาเรสก้า เผยว่า “สิ่งที่ผมพูดได้ก็คือมันไม่มีใครจากสโมสรเลยที่พูดกับผมเเกี่ยวกับเรื่องที่ต้องคว้าสิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ให้ได้ ไม่มีใครพูดเลยว่าเราจำเป็นต้องจบด้วยการเป็น 4 อันดับแรกของตารางคะแนนให้ได้ สิ่งที่พวกเขาพูดก็คือเราจำเป็นต้องลงไปเล่นให้ดี ให้มันค่อยเป็นค่อยไป”

เมื่อโดนถามเพิ่มว่าบอร์ดบริหารของสโมสรได้ตั้งเป้าหมายกับเขาเอาไว้หรือไม่กับการลงเล่นซีซั่น 2024-25 กุนซือชาวอิตาเลียนก็บอกว่า “พวกเขาแค่อยากได้ความรู้สึกว่าเรากำลังเดินหน้าไปยังทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่งแค่การที่เจ้าของ, ผู้อำนวยการกีฬา, ผู้จัดการทีม และนักเตะต่างก็มีความคิดตรงกันน่ะมันก็ถือเป็นเป้าหมายที่ดีอยู่แล้ว”

“เราต่างต้องการที่จะเดินหน้าไปยังทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่งถ้ามันไม่ได้เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนนี้แล้วน่ะ มันก็อาจจะเกิดขึ้นภายใน 1 เดือน, 2 เดือน หรือ 1 ปีก็ได้ แต่เราจะทำแบบนั้นได้ในเร็วๆ นี้แน่นอน”

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “@589cahfy”