ธีโอ วัลค็อตต์ ขอกลับคืนถิ่นบ้านเก่า

หลายสื่อรายงานตรงกันแล้วว่า ธีโอ วัลค็อตต์ เตรียมตัวที่จะได้เป็นนักเตะใหม่ของ เซาแธมป์ตัน แบบยืมตัว จนจบฤดูกาล

ธีโอ  วัลค็อต ต้องต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในทีม เอฟเวอร์ตัน อย่างยากลำบาก เพราะเจ้าตัวไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงเท่าที่ควร กุนซืออย่าง อันเชล็อตติ มักจะจับเขานั้งเป็นตัวสำรองซะส่วนใหญ่ แล้วยิ่งตอนนี้ทีมได้ เซ็นสัญญา ดึง ฮาเมส โรดริเกวซ มาจาก เรอัลมาดริด ยิ่งทำให้โอกาสในการลงสนามของ วัลค็อตต์ ยิ่งน้อยลงไปอีก เจ้าตัว(วัลค็อตต์) ยังไม่สามารถหาฟอร์มเก่งของตัวเองได้เลยตั้งแต่ ย้ายมาจาก อาร์เซนอล ยิ่งฟอร์มช่วงหลังตอนที่ได้รับโอกาสลงเล่นในบอลถ้วย เขา(วัลค็อตต์) ก็ยังไม่สามารถสร้างความประทับใจให้ อันเชล็อตติ ได้เลยเจ้าตัวก็เลยโดนจับนั้งสำรอง จนถึงตอนนี้ 

จนคืนนี้ก่อนตลาดนักเตะจะปิดตัว มีรายงานข่าวว่า ทีม เซาแธมป์ตัน เป็นอีกทีมที่สนใจคว้าตปีก ลมกรดคนนี้ไปร่วมทีม และได้ยื่นสัญญาส่วนตัวให้นักเตะ พิจารณาเป็นที่เรียบเรียบร้อยแล้ว แลดูเหมือนว่า ตัวของ ธีโอ วัลค็อตต์ เองก็อยากจะย้าย มาเล่นให้ เซาแธมป์ตัน

สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ตัวของนักเตะ(วัลค็อตต์) ตอนนี้อยู่ในช่วงของกายตรวจร่างกายแล้ว และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ธีโอ วัลค็อตต์ จะกลายมาเป็นกองหน้าตัวใหม่ของ เซาแธมป์ตัน จนจบฤดูกาลนี้ ดีลยืมตัวของ วัลค็อตต์  ค่าเหนื่อยตกปีละ 7 ล้านปอนด์ ทั้งสองสโมสรจะช่วยกันจ่ายคนละครึ่ง 

นี่จะเป็นการย้ายกลับไปเล่นให้ เซาแธมป์ตัน ในรอบ 14 ปี ของ ธีโอ วัลค็อตต์ ได้กลับไปเล่นให้ทีมที่ทำให้เขาแจ้งเกิดในฐานะดาวรุ่ง ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายไปมีชื่อเสียงกับสโมสร อาร์เซนอล