นักเตะ ปารีสฯ และอิสตันบูล เดินออกจากสนาม หลังมีการเหยียดผิว

เกิดเหตุการณ์ “วอล์ค ออฟ” ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา เมื่อมีการเหยียดผิวเกิดขึ้น จากผู้ตัดสินสำรองข้างสนามในระหว่างการแข่งขัน

ในเกมดังกล่าวเป็น การแข่งขันกันระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ ซึ่งอยู่ในกลุ่มเอช รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ซึ่งนักเตะทั้งสองทีมต่างก็พร้อมใจกันเดินออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 21 ทำให้ต้องหยุดการแข่งขันลงชั่วคราวทันที

สำหรับสาเหตุที่ทำให้นักเตะทั้งสองทีมต้องเดินออกจากสนามก็มาจาก ผู้ตัดสินที่สี่ ได้ใช้คำพูดเหยียดผิวใส่ ปิแอร์ เวโบ้ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของทีม อิสตันบูล โดยทาง เวโบ้ ได้ถูกไล่ออกจากสนาม หลังจากที่ไปมีปากเสียงกับ เซบาสเตียน โคลเตสคู ผู้ตัดสินที่สี่ชาวโรมาเนีย ซึ่ง เวโบ้ เองก็อยู่ในอารมณ์ที่กำลังเดือดดาลเป็นอย่างมาก พร้อมกับตะโกนถามผู้ตัดสินคู่กรณีไปว่า “ทำไมต้องพูดไอ้*** ด้วย”

จากจังหวะนั้นทำให้เกิดความวุ่นวายที่ข้างสนาม และ เดมบ้า บา กองหน้าของ อิสตันบูล ก็เริ่มนำทีมเพื่อน ๆ ในซุ้มม้านั่งสำรองเดินออกจากสนาม และตามด้วยนักเตะของ ปารีสฯ ที่เห็นเหตุการณ์ก็พร้อมใจออกจากสนามเพื่อเข้าข้างในเช่นเดียวกัน จนเกมต้องหยุดชะงักลง

อย่างไรก็ตามทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ก็ได้ยืนยันแล้วว่าจะมีการสอบสวนเรื่องนี้ต่อไป และเกมดังกล่าวจะกลับมาแข่งขันกันต่อในนาทีที่ 14 คืนวันที่พุธที่ 9 ธันวาคม เวลา 00:55 น.