น่าอาย! เทน ฮาก โวยแหลก ลูกทีมเล่นกันไม่สมเป็นมืออาชีพ

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์​ ยูไนเต็ด ระเบิดกลางวงนักเตะว่าไร้ความเป็นมืออาชีพสุดๆ หลังจากที่บุกไปพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล แบบสู้ไม่ได้ถึง 7-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หลังเกมนี้ กุนซือชาวดัตช์ถึงกับหน้าถอดสีในขณะให้สัมภาษณ์ว่านักเตะของเขา เล่นกันได้ต่ำกว่ามาตรฐานมากๆ และเล่นกันแบบชนิดที่ว่าหลุดฟอร์มสุดๆ หลังจากเสียประตูแรก

“ผมว่าเราเล่นได้ดีในครึ่งแรก แต่เราพลาดกันก่อนจะหมดครึ่งเวลา และครึ่งหลังมันก็ไม่ใช่เกมของเราเลย มันไม่ใช่มาตรฐานของเรา เราเล่นกันได้ไม่เป็นทีมเลยสักนิด มันไร้ความเป็นมืออาชีพสุดๆ ผมโมโหมาก”

“มันน่าแปลกใจที่เมื่อสัปดาห์ก่อน ทีมของเรามีทั้งความยืดหยุ่น และทัศนคติของการเป็นผู้ชนะ แต่ครึ่งหลังในวันนี้เราไม่มีสิ่งเหล่านั้นอยู่เลย และเราทำไม่ได้อย่างแผนของเรา เราไม่ได้ทำงานของเรา”

“มันไม่มีความเป็นมืออาชีพใดๆ เลย เราเคยแสดงให้เห็นว่าเรากลับมาได้ทั้งจากเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด และ แมนฯซิตี้ มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ผมผิดหวังและโกรธมากๆ เราต้องวิเคราะห์ และเอาจริงเอาจังมากขึ้นหลังเกมนี้”

“มันไม่ควรที่จะเกิดขึ้นเลย เราคงต้องมานั่งคุยกัน และผมเห็นนักเตะ 11 คนที่เล่นได้แย่ มันไม่ใช่ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะมาตรฐานของเราสูงกว่านี้” เทน ฮาก กล่าว