ไม่อยากจะเชื่อ! กัคโป เร้าเพื่อนช่วย รักษามาตรฐานฟอร์มต่อไป

โคดี้ กัคโป แนวรุกคนดังของ ลิเวอร์พูล ออกอาการแฮปปี้สุดๆ หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการซัดไปสองประตูในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้ 7-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล ส่งตัวหลักในแนวรุกมาครบเครื่องทั้ง ดาร์วิน นูนเญซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โคดี้ กัคโป ซึ่งทั้งสามคนก็ทำไปได้คนละ 2 ประตูในเกมนี้ รวมทั้งในรายของ โรแบรโต้ ฟีร์มีโน่ เองก็ทำได้หนึ่งประตูปิดท้ายด้วย

หลังจบเกมนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ไล่ตามทีมอันดับ 4 อยาก สเปอร์ส อยู่ที่ 3 แต้ม แถมยังมีเกมค้างอยู่อีก 1 นัด ทำให้พวกเขามีโอกาสที่จะยังลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์ได้อยู่

หลังจบเกม กัคโป ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ก่อนเริ่มแมตช์นี้ หลายคนบอกกับผมเยอะมากเกี่ยวกับเกมสำคัญเกมนี้”

“ผมรู้ว่ามันเป็นเกมสำคัญของสโมสร และแฟนบอล ตอนนี้พวกเราทุกคนอยู่ในสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยแรงกระตุ้นที่พิเศษสุดๆ เมื่อเราทำผลงานได้แบบนี้ มันก็เป็นอะไรที่น่าอัศจรรย์มากๆ”

นอกจากนี้ยังมีการแสดงความเห็นเกี่ยวกับฟอร์มว่า “ผมคิดว่าเราเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น มีความกระตือรือร้น, พยายามที่จะเพรสซิ่งใส่อีกฝ่ายตลอด เราต้องการยิ่งประตูให้ได้ถ้าพวกเรามีโอกาส”

“สุดท้ายแล้วเราก็สามารถสร้างโอกาสได้มากมาย และดูเหมือนว่าโชคจะเข้าข้างพวกเราทุกคนในวันนี้ ดังนั้นมันถึงน่าเหลือเชื่อที่เรายิงได้ถึง 7 ประตู แต่ยังมีอีกหลายสิ่งที่ยังต้องพัฒนากันต่อไป เราต้องพยายามรักษาผลงานกันต่อไป และเก็บชัยชนะต่อเนื่องกันให้ได้” ดาวยิงชาวดัตช์ กล่าว