บาร์ซ่า คว้า “นิวโรนัลโด้” พร้อมเปิดตัวเรียบร้อย

บาร์ซ่า เปิดตัวดาวยิงเลือดใหม่ชาวแซมบ้า เจ้าของฉายา นิวโรนัลโด้ เป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่จะได้สิทธิ์มาเล่นได้ในปีหน้า ซึ่งค่าตัวพร้อมเงื่อนไขพิเศษน่าจะอยู่ที่ราว 60 ล้านยูโร

บาร์เซโลน่า แชมป์ ลา ลีกา สเปน ซีซั่นที่ผ่านมาได้ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการในการคว้าตัว วิตอร์ โรเก้ กองหน้าดาวรุ่งชาวบราซิเลียน ของ อัตเลติโก พาราเนนเซ่ ในลีกบราซิล

โดยทาง โรเก้ จะย้ายมาเล่นในถิ่น คัมป์ นู ได้ในฤดูกาล 2024/25 และมีการเซ็นสัญญายาวถึง 2031 ซึ่งค่าฉีกสัญญาของดาวรุ่งรายนี้อยู่ที่ 500 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตามสำหรับค่าตัวของดาวรุ่งเจ้าของฉายา นิวโรนัลโด้ นั้นอยู่ที่ 30 ล้านยูโร รวมโบนัส และผลงานของทีมด้วยอยู่ที่ 26 ล้านยูโร และหากติดใน 3 อันดับแรกของ บัลลง ดอร์ จะได้รับโบนัสอีก 5 ล้านยูโร

สำหรับดาวเตะรายนี้เคยเป็นที่พูดถึงของ โรนัลโด้ มาแล้วในปีก่อนว่า “เขาจะดังเป็นพุลแตกแน่นอน” หลังจากที่ดาวเตะคนดังได้เห็นผลงานในสมัยที่อยู่กับ ครูเซโร่ ก่อนจะย้ายมาเล่นกับ พาราเนนเซ่ ในปีที่ผ่านมา

สำหรับ โรเก้ เจ้าหนูวัย 18 ปี ถูกยกให้เป็น นิวโรนัลโด้ เนื่องจากลีลาและทักษะในการทำประตูคล้ายกับสไตล์ของ โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงชาวบราซิล ซึ่งเจ้าหนูรายนี้ลงสนามไปแล้ว 48 นัด ทำได้ 16 ประตู