บาเยิร์น เฟิร์มเอง “อูปาเมกาโน่” ตกลงเข้าร่วมทัพแน่นอนแล้ว

ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผอ.กีฬา ของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมายืนยันเองว่า ทางสโมสรได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังคนดังของ แอร์เบ ไลป์ซิก เรียบร้อยแล้ว พร้อมระบุว่าเป็นดีลที่ทุกฝ่ายแฮปปี้

ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการด้านกีฬาของ บาเยิน์ร มิวนิค ได้ออกมาระบุว่า ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังตัวแกร่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก ได้ตอบตกลงที่จะย้ายมาร่วมค่าย อัลลิอันซ์ อารีน่า ด้วยสัญญาระยะยาว 5 ปี เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวจะย้ายมาร่วมทัพหลังจากจบฤดูกาลนี้

แม้ว่าก่อนนี้จะมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสวัย 22 ปี รายนี้ ว่ามีหลายทีมให้ความสนใจ และเข้าตัวเองก็ยังไม่ตกลงปลงใจกับที่ไหน ทว่าสุดท้ายแล้วเขาก็เลือกที่จะซบสโมสรคู่แข่งอย่าง บาเยิร์น มิวนิค พร้อมปฏิเสธสโมสรชื่อดังอีกหลายแห่งไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากเกาะอังกฤษ

โดยทาง ผอ.กีฬาของ บาเยิร์น มิวนิค ได้กล่าวว่า “ผมสามารถยืนยันได้เลยว่า ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กำลังที่จะย้ายมา บาเยิร์น และเราเองก็แฮปปี้กันมากๆ เรามีการพูดคุยที่ดี จริงจัง และมีความเป็นมืออาชีพกับทั้งตัวของ ดาโยต์ และเอเจนต์ของเขามาหลายเดือนแล้ว”

“เราเข้าใจดีว่าจะต้องเจอกับการแข่งขันที่ยากลำบาก เราได้เสนอมุมมองและวิสัยทัศน์ของเรากับเขาในการเล่นที่ บาเยิร์น มิวนิค และสุดท้ายแล้วทั้ง นักเตะ, ครอบครัวของเรา และทีมงาน ต่างก็มั่นใจว่า ที่นี่คือพาร์ทเนอร์ที่ดีที่สุดของ ดาโยต์ โดยพวกเราจะได้เห็นเขาลงเล่นให้กับเราตลอด 5 ฤดูกาลข้างหน้าแน่นอน”

สำหรับการย้ายมาร่วมทัพเสือใต้ในครั้งนี้ บาเยิร์น มิวนิค จะต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาในการดึงตัวเขามาร่วมทีมด้วยจำนวนเงินกว่า 42.5 ล้านยูโร โดยจะมีผลบังคับใข้ทันทีหลังจากจบฤดูกาลนี้