ผมรู้จักเขาดี! ทูเคิ่ล ออกโรงป้อง มาเน่ กรณีข่าวทะเลาะวิวาท

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาปกป้อง ซาดิโอ มาเน่ กรณีที่มีการปล่อยหมัดใส่หน้า ลีรอย ซาเน่ เพื่อนร่วมทีมหลังจากจบเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมระบุด้วยว่ารู้จักนักเตะรายนี้มานานพอที่จะตัดสินอะไร

โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมของ บาเยิร์น มิวนิค ออกมากล่าวปกป้อง ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าด้าวเตะชาว เซเนกัล ที่เพิ่งก่อเรื่องทะเลาะวิวาทด้วยการซัดหน้า ลีรอย ซาเน่ เพื่อนร่วมทีมหลังจากจบศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่พ่ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 3-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นในห้องแต่งตัวที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม และทำให้ ซาเน่ ต้องมีบาดแผลแบบเลือดกบปาก ทำให้ต่อมามีการปรับเงิน มาเน่เพื่อเป็นการลงโทษ พร้อมกับแบนการลงสนามในศึก บุนเดสลีกา ค่ำคืนวันเสาร์นี้

ทูเคิ่ล กล่าวว่า “ผมคือคนแรกที่จะออกมาช่วยปกป้องเขา” “ผมรู้จักเขามานาน ผมรู้สภาพแวดล้อมของเขา ผมรู้จักเขาเป็นการส่วนตัวในฐานะนักเตะมืออาชีพ และที่ผ่านมาเขาไม่เคยเลยสักครั้งที่จะมีปัญหา”

“ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะผิดพลาด และเรื่องนี้แน่นอนว่ามันมากเกินไป แถมขัดต่อจรรยาบรรณทีม ซึ่งเขาก็ยอมรับผิดโดยดี และมีการกล่าวขอโทษกันเรียบร้อยแล้ว มันสำคัญต่อผมมากเหมือนกันที่เขายังคงได้ซ้อมกับทีม”