ผีอาจชวด? เคน ตั้งท่าอยากอยู่ สเปอร์ส ต่อซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแววว่าจะหมดโอกาสในการได้ตัว แฮร์รี่ เคน ไปร่วมทีมในซีซั่นหน้าเสียแล้ว หลังจากที่ดาวเตะสเปอร์สรายนี้ให้สัมภาษณ์ในเชิงที่ว่า ยังพร้อมรับใช้ทัพไก่เดือยทองต่อไปในซีซั่นหน้า

เคน กองหน้าชาวอังกฤษ เหลือสัญญากับทางสเปอร์สยาวจนจบซีซั่นหน้า และมีข่าวลือหนาหูว่าเขาอาจจะต้องย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมที่กำลังให้ความสนใจในตัวเขาอยู่ในเวลานี้

ทว่า แดเนี่ยล เลวี่ ประธานของ สเปอร์ส ก็ออกมาบอกเช่นกันว่าเขาไม่มีแผนที่จะปล่อยดาวยิงคนสำคัญรายนี้ออกจากทีม และพร้อมที่จะรับความเสี่ยงในการเสียดาวเตะรายนี้ออกจากทีมแบบไร้ค่าตัว โดยที่เลวี่เองก็มองว่าจะสามารถโน้มน้าวใจให้เคนอยู่ต่อได้แน่นอน

และหลังจากจบแมตช์ที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา เคน ก็ได้ให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ว่ามีแผนจะลงเล่นให้กับทัพไก่เดือยทองต่อไปในซีซั่นหน้า

“เรายังเหลือเกมอีกสามนัด และมันเป็นเกมสำคัญที่เราจะบุกไปเยือน วิลล่า สัปดาห์หน้านี้”

“แน่นอนที่ ไบร์ทตัน ยังมีเกมในมือมากกว่าเรา และถ้าเราได้เล่นถ้วยยุโรป มันก็จะเป็นรางวัลเล็กๆ น้อยๆ ให้กับซีซั่นที่ยากลำบากนี้”

“เราจะยังคงต่อสู้กันไปอีกสามเกมข้างหน้า เพื่อที่จะพยายามชนะในสามนัด และสุดท้ายแล้วผมยังชอบเล่นฟุตบอลยุโรปโดยไม่สนว่าจะเป็นรายการไหน มันจะเป็นสิ่งที่คุณสมควรได้รับหลังจากที่จบซีซั่น”

“คุณไม่สามารถแสดงความไม่เคารพในรายการที่คุณลงเล่นได้ โดยเฉพาะเมื่อคุณต้องลงเล่นในถ้วย คอนเฟอเรนซ์ ลีก และได้แชมป์ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่คู่ควร”

“เมื่อคุณอยู่กับสโมสรที่ไม่มีโทรฟี่มา 15 ปี ถ้าเราทำได้ มันก็เป็นโอกาสที่ดีสำหรับความพยายาม” เคน กล่าว