แต่ย้ายออก “ลิเวอร์พูล” อาจเสีย “รายที่ 9” ซัมเมอร์นี้ ให้ “คู่แข่งพรีเมียร์ลีก”

มีแต่ขาออก ยังไม่มีขาเข้า ลิเวอร์พูล อาจเสียนักเตะรายที่ 9 ในช่วงซัมเมอร์นี้ให้คู่แข่งร่วมพรีเมียร์ลีก

เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจคว้าตัว ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูมือ 2 ของ ลิเวอร์พูล ซึ่งเจ้าตัวก็ตกเป็นข่าวมาตลอดว่าต้องการย้ายทีม เพื่อโอกาสลงสนามมากขึ้น หลังจากต้องตกเป็นตัวสำรองของ อลิสสัน เบคเกอร์ มาโดยตลอด

ทั้งนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน กำลังมองหาตัวแทนของ โชเซ ซา ผู้รักษาประตูทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งเป็นมือ 1 ของทีม เนื่องจาก น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ คู่แข่งร่วมพรีเมียร์ลีก อยากได้ตัวไปเฝ้าเสา หลังจาก เกย์ลอร์ นาวาส หมดสัญญายืมตัว กลับสู่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปแล้ว ขณะที่ ดีน เฮนเดอร์สัน ก็ยังเจรจากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อคว้าตัวร่วมงานแบบถาวรไม่เสร็จสิ้น

ทำให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน หันมาเล็ง ควีวิน เคลเลเฮอร์ ที่กำลังต้องการโอกาสลงเล่นมากขึ้น หลังจากได้โอกาสช่วยทีม ลิเวอร์พูล แค่ 21 เกม นับตั้งแต่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2019 แม้จะได้ชื่อว่าอยู่ในทีมชุดแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ และแชมป์สโมสรโลกอย่างละ 1 สมัยก็ตาม โดยคาดว่าจะมีค่าตัวประมาณ 20 ล้านปอนด์ (880 ล้านบาท)

สำหรับ ลิเวอร์พูล ยังไม่สามารถเสริมนักเตะรายที่ 3 ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังคว้า อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ (ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน) และ โดมินิก โซโบสไล (แอร์เบ ไลป์ซิก) แต่กลับมีผู้เล่นย้ายออกไปแล้วถึง 8 ราย ดังนี้

1. โรแบร์โต เฟอร์มิโน (อัล อาห์ลี) หมดสัญญา ไม่มีค่าตัว

2. นาบี เกอิตา (แวร์เดอร์ เบรเมน) หมดสัญญา ไม่มีค่าตัว

3. เจมส์ มิลเนอร์ (ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน) หมดสัญญา ไม่มีค่าตัว

4. ฟาบิโอ คาร์วัลโญ (แอร์เบ ไลป์ซิก) ยืมตัว

5. เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก (ไมนซ์ 05) ยืมตัว

6. คัลวิน แรมซีย์ (เปรสตัน นอร์ธ เอนด์) ยืมตัว

7. อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน (ไร้สังกัด) หมดสัญญา

8. รีส วิลเลียมส์ (อเบอร์ดีน) ยืมตัว