พี่เสือซุ่ม! “บาเยิร์น มิวนิค” คอนเฟิร์มคว้าตัว “ริชาร์ดส์” เสริมทีม

สโมสร บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันการคว้าตัว โอมาร์ ริชาร์ดส์ แบ็คซ้ายชาวอังกฤษจากสโมสร เรดดิ้ง อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเซ็นสัญญาระยะเวลา 4 ปี เข้าสู่รัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ซึ่งเป็นการเซ็นสัญญาแบบไม่มีค่าตัวเป็นรายแรกของทีมหลังจากจบซีซั่น

บาเยิร์น มิวนิค ประกาศผ่านเว็บไซต์ของสโมสร และทุกช่องทางการสื่อสาร ว่าจัดการเซ็นสัญญากับ โอมาร์ ริชาร์ดส์ ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นสัญญา 4 ปี หรือจนถึงช่วงกลางปี 2025 เริ่มต้นสัญญาอย่างเป็นทางการวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

โอมาร์ ริชาร์ดส์ เป็นแบ็คซ้ายตัวหลักของ “เดอะ รอยัลส์” สโมสรเรดดิ้ง ทีมในแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาจากทีมชุดเยาวชนเมื่อปี 2017 จนจบฤดูกาลที่ผ่านมานี้ ลงเล่นไปทั้งสิ้น 104 เกม ยิงไป 3 ประตู และสัญญาในถิ่น มาเดจสกี้ สเตเดี้ยม ของเขากำลังจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน นี้

สำหรับแบ็คซ้ายวัย 23 ปี ที่เกิดทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ได้รับความสนใจจาก บาเยิร์น มิวนิค มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้ว เพราะทางแชมป์บุนเดสลีก้าเล็งเห็นว่าแบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ ชุดยู-21 รายนี้ มีฝีเท้าดีพอที่จะเป็นตัวสำรองของ อัลฟอนโซ่ เดวี่ส์ แบ็คซ้ายตัวหลักของทีม

บทให้สัมภาษณ์ของ โอมาร์ ริชาร์ดส์ กล่าวว่า “การโยกไปบาเยิร์นเป็นเกียรติกับผมอย่างมาก สำหรับผม ถือว่าความฝันกลายเป็นความจริง ผมได้สวมเสื้อของหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก”

“หวังว่าผมจะสามารถช่วยทีมประสบความสำเร็จได้ในอนาคต ผมขอขอบคุณไปยังฝ่ายจัดการของบาเยิร์นที่เชื่อใจ การพูดคุยของเรามันเป็นไปด้วยความเชื่อมั่น ผมรอไม่ไหวแล้ว ที่จะลงสนามให้บาเยิร์น Mia san mia” แบ็คซ้ายป้ายแดงของ บาเยิร์น มิวนิค กล่าว

ทั้งนี้ ริชาร์ดส์ กลายเป็นการเสริมทัพคนที่สองของ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ เพิ่งประกาศคว้าตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เซนเตอร์แบ็คจาก แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นรายแรกไปแล้ว