‘มาต้า’ รับ ยังไม่รู้อนาคตตัวเองว่าจะ อยู่ หรือ ไป

ปิดฉากลงไปอย่างสวยงามแล้วสำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งหลังจากนี้ก็คงจะเป็นเรื่องราวของการโยกย้ายสโมสรของนักเตะดังๆ หลายราย โดยหนึ่งในนั้นก็คือ ฆวน มาต้า มิดฟิล์ดตัวเก๋าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเอง

ฆวน มาต้า มิดฟิลด์คนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมายอมรับแล้วว่า เขาเองก็ยังไม่รู้เลยว่าอนาคตของตัวเองจะเป็นอย่างไรต่อไป และทางกุนซืออย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เองก็ได้เปิดเผยเช่นเดียวกันว่า เขากับสโมสรกำลังคุยกันเรื่องอนาคตของดาวเตะชาวสเปนรายนี้อยู่เช่นเดียวกัน

สำหรับ ฆวน มาต้า นั้นกำลังอยู่ในช่วงที่ต้องหาคำตอบให้กับเรื่องของอนาคตโดยเร็วที่สุด เพราะเขากำลังจะหมดสัญญากับทีมแล้วในวันที่ 1 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ทำให้มิดฟิลด์วัย 33 ปี รายนี้มีความเป็นไปได้สูงมากอาจจะไม่ได้อยู่กับทีมต่อไป

โดยช่วงที่ผ่านมานั้น มาต้า ดูท่าว่าจะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของโซลชามากเท่าไรนัก เนื่องจากเขาไม่ได้ลงเป็นตัวจริงให้กับทีมมาเป็นเวลานาน แต่ในเกมปิดท้ายเขาได้ลงเป็นตัวจริง และยังสามารถทำประตูให้กับทีมได้ ทำให้ปิดฉากนัดสุดท้ายไปแบบสวยๆ ด้วยชัยชนะเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-1 รวมแล้วเขาลงเล่นให้กับ ปีศาจแดง ไปเพียง 17 นัดในฤดูกาลนี้

หลังจากที่ถูกสื่อถามเกี่ยวกับเรื่องของอนาคตระหว่าเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาต้าก็ตอบได้เพียงว่า “ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะในอีก 3 วันนับจากนี้ เรายังมีเกมที่สำคัญมากๆ รออยู่ ผมสนใจเฉพาะในเกมนั้นเท่านั้น ผมรู้สึกว่ายังสามารถลงเล่นฟอร์มที่ดีได้อยู่ แต่มันคงไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดเรื่องนั้น”

“ผมรู้ว่าต้องการอะไร และผมกำลังพอใจกับทั้งสถาพร่างกาย และสภาพจิตใจของตัวเอง ผมเชื่อมั่นว่ายังลงเล่นได้อีกหลายปีแน่นอน”

ในขณะที่กุนซือของทีมอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็ตอบในเรื่องนี้เช่นกันว่า “เรากำลังคุยกับ ฆวน และเขาเองก็ต้องการแบบนั้นเหมือนกัน ผมไม่ได้ให้เขาลงเล่นได้มากพอ แต่เขามีความเป็นมืออาชีพและคุณภาพสูง เราจะทำการเจรจากันหลังจากนี้”