มีหลักฐานฟ้อง “แมนยูฯ” ของ “เทน ฮาก” ไม่คิดเขี่ย “โรนัลโด” ทำแฟนผีแดงช็อก

เปิดปี 2023 มาก็มีคอนเทนต์ สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ มีรูปคริสเตียโน โรนัลโด อยู่ในปฏิทินประจำปี เป็นสิ่งชี้ชัดว่า “ปิศาตแดง” ไม่อยากยกเลิกสัญญา

วันที่ 2 มกราคม 2566 หลังจากที่ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะวัย 37 ปี ย้ายไปร่วมทีม อัล นาสเซอร์ ในลีกซาอุดีอาระเบีย แบบไร้ค่าตัว หลังยกเลิกสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปก่อนฟาดแข้ง ฟุตบอลโลก 2022

โรนัลโด รับค่าเหนื่อยต่อปีสูงถึง 7,400 ล้านบาท นับว่าเป็นค่าจ้างให้นักฟุตบอลต่อปีที่มากที่สุดในโลก โดยเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย เซ็นสัญญากับ อัล นาสเซอร์ ทีมอันดับ 2 ลีกสูงสุดซาอุฯ 2 ปีครึ่ง หรือจนถึงสิ้นสุดเดือนมิถุนายน 2025 

ข่าวก่อนหน้านี้เผยว่าการยกเลิกสัญญาในเคสของ โรนัลโด เป็นการตกลงปลงใจด้วยดีของทั้ง 2 ฝ่าย ถึงกระนั้น เอริก เทน ฮาก กุนซือ “ปิศาจแดง” เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า โรนัลโด ยังอยู่ในแผนการทำทีมของเขา และไม่คิดจะปล่อยตัวไป แต่ตัวของ CR7 เอง ก็เคยให้สัมภาษณ์ในทำนองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด บีบให้เจ้าตัวต้องย้ายทีมในที่สุด 

เรื่องนี้ มีหลักฐานชัดเจนแล้วว่า “ปิศาจแดง” อาจจะไม่ได้อยากยกเลิกสัญญากับ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสรายนี้สักเท่าไร เพราะปฏิทินประจำปี 2023 ยังมีภาพของ คริสเตียโน โรนัลโด อยู่ในเดือนมกราคม ทำเอาแฟนบอลอึ้งไปตามๆ กัน

เท่านั้นยังไม่พอ เพราะยังมีการจำหน่ายของที่ระลึกของทีม ที่มีรูป โรนัลโด อยู่เป็นจำนวนมากบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ไม่ว่าจะเป็น เคสโทรศัพท์, พวงกุญแจ และ เสื้อยืดของสโมสร