มุ้ย เตรียมกลับไทย! สวมเสื้อ บีจี ปทุม

เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา เตรียมตัวบินกลับไทย หลังจากบรรลุข้อตกลงกับต้นสังกัดใหม่ “เดอะ แร็บบิต” เป็นที่เรียบร้อย

หลังจากไปค้าแข้งอยู่ในเจ-ลีก มาได้สักพักใหญ่ ก็ถึงเวลาเดินทางอีกครั้ง สำหรับศูนย์หน้าทีมชาติไทยวัย 32 ปี ธีรศิลป์ แดงดา ที่ตอนนี้ใกล้ได้เป็นนักเตะใหม่ของ บีจี ปทุม หลังจากที่ยื่นข้อเสนอขอซื้อกลับมาร่วมไทยลีกด้วยมูลค่า 24 ล้านบาท พร้อมสัญญาระยะยาว 3 ปีครึ่ง

สำหรับเจ้ามุ้ย ตอนนี้กำลังจะกลายเป็นนักเตะที่หมดสัญญากับทางต้นสังกัด ชิมิสุ เอส-พัลส์ โดยสัญญาจะหมดลงในวันที่ 31 มกราคม 2021 ทำให้ถูกหลายสโมสรให้ความสนใจ และยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อตัวนักเตะรายนี้ไปร่วมทีม แต่ทว่าการบรรลุข้อตกลงในครั้งนี้ กลายเป็นทาง บีจี ปทุม หรือ เดอะ แร็บบิต ที่สามารถคว้าตัวกองหน้าชาวไทย กลับมาร่วมไทยลีกได้สำเร็จ ซึ่งตามข่าวระบุว่า ทาง ชิมิสุ เอส-พัลส์ เองก็ยินยอมค่าตัวดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ ในส่วนของค่าตัว ก็ยังคาดว่าจะได้รับมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันนี้ เจ้ามุ้ย ได้รับค่าตัวอยู่ที่ 725,000 บาท/เดือน

เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา นับว่าเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ในการเล่นฟุตบอลมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้ (อังกฤษ),​ กราสฮ็อปเปอร์ ซูริค (สวิตเซอร์แลนด์),​ อัลเมเรีย (สเปน) ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า และล่าสุดกับ ชิมิสึ เอส-พัลส์ และเคยประสบความสำเร็จจากการลงเล่นให้กับทีม SCG เมืองทองฯ โดยการคว้าแชมป์ไทยลีกไปครองถึง 4 สมัย และรองแชมป์เจลีกกับทาง ฮิโรชิม่า

นับว่าเป็นอีกเรื่องที่น่าจับตามองไม่น้อย สำหรับการย้ายกลับมาเล่นในไทยลีกอีกครั้ง ของ ธีรศิลป์ ซึ่งถ้าดูจากอายุแล้ว การกลับมาในครั้งนี้ เจ้าตัวอาจจะลงเล่นให้กับ เดอะแร็บบิต เป็นโสมสรสุดท้ายก่อนแขวนเกือกก็เป็นได้