ยังไม่แฮปปี้ ฮาแลนด์ เซ็งยิงให้นอร์เวย์ต่ำกว่ามาตรฐาน

คนนี้ไม่พอใจอะไรง่ายๆ… เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงเครื่องจักรสังหาร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังไม่แฮปปี้กับสถิติการทำประตูในสีเสื้อทีมชาตินอร์เวย์ ชี้ตอนนี้ควรจะทำสกอร์ได้มากกว่าจำนวนเกมที่ลงเล่นด้วยซ้ำ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยอดกองหน้าแห่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เชื่อว่า ตนน่าจะมีสถิติการทำประตูกับทีมชาตินอร์เวย์ที่ดีกว่านี้ หลังจากที่เพิ่งกดแฮตทริกในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบตัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี นัดที่ นอร์เวย์ เปิดบ้านถล่ม ยิบรอลตาร์ 5-1 เมื่อวันอังคารที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา

สถิติการทำประตูในสีเสื้อทีมชาตินอร์เวย์ของ ฮาแลนด์ ตอนนี้อยู่ที่ 12 ลูก จากการลงเล่น 15 นัด แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวมองว่า ยังต่ำกว่ามาตรฐานตัวเอง “ผมยังทำประตูได้ไม่มากพอ แต่ตอนนี้มันก็เฉลี่ยเกือบๆ นัดละลูก โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่า ผมควรจะทำประตูได้มากกว่าจำนวนแมตช์ที่ลงเล่นด้วยซ้ำ” หัวหอกบ้าพลังวัย 21 ปี กล่าว 

เป็นที่เข้าใจกันว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ เพิ่งทำแฮตทริกแรกในทีมชาตินอร์เวย์ได้สำเร็จหลังเกมถล่มเอาชนะ ยิบรอลตาร์ ขาดลอย 5-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มจี นัดที่ 6 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทำให้ยอดสะสมไล่ตามหลัง นอร์เกน ยูเว ตำนานของทีมที่เป็นเจ้าของสถิติสูงสุดในนามทีมชาติ 33 ประตู ในระหว่างปี 1928-1937 ขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับฤดูกาลนี้ ฮาแลนด์ ออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรงอีกตามเคย โดยลงเล่นให้ “เสือเหลือง” ไปแล้วรวมทุกรายการ 5 นัด ทำได้ 6 ประตู