ยืมมารุ่งแน่! ยอร์ค แนะ แมนยู-สเปอร์ส ดึงตัว ลูกากู มาใช้งาน

ดไวท์ ยอร์ค ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ สปอร์ส ควรจะต้องยืมตัว โรเมลู ลูกากู มาร่วมทีมแบบยืมตัว โดยเชื่อว่าดาวเตะรายนี้จะเป็นกองหน้าที่พังประตูคู่แข่งได้อย่างดีเยี่ยม

ดไวท์ ยอร์ค อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แสดงความเห็นว่า ทัพปีศาจแดง และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คือสองทีมที่ควรจะยืมตัว โรเมลู ลูกากู เข้าไปร่วมทีม

ลูกากู ยังคงเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนในอนาคต แม้ว่า เชลซี จะเคยมองว่าเขาคือคนสำคัญ แต่กับกุนซือคนปัจจุบันดูท่าว่าดาวเตะรายนี้จะไม่เป็นที่ต้องการของทีม อีกทั้งทีมที่เคยยืมตัวไปใช้งานอย่าง อินเตอร์ มิลาน ก็ยังไม่ต้องการอีกด้วย

ยอร์ค ได้เผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “โรเมลู ลูกากู ยังมีดีพอที่จะเล่นให้ทีมระดับท็อป 6 ได้ ผมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ ท็อตแน่ม ควรจะเอาลูกากูไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว และจ่ายค่าเหนื่อยบางส่วนให้กับเขา”

“แม้ว่าหลายคนพูดถึงเรื่องที่ไม่ดีสำหรับ ลูกากู แต่เขาก็มีสถิติที่ดีในการทำประตู และไม่ได้รับเครดิตเท่าที่ควร ถ้าคุณมี ลูกากู ที่กำลังมีไฟแบบนี้ คุณจะได้คนที่สามารถคว้าชัยชนะมาให้คุณได้แน่นอน พร้อมทำให้คู่แข่งรับมือได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นแนวรับคนไหนก็ตาม”

“แมนยู ลงทุนไปเยอะกับ ราสมุส ฮอยลุนด์ แต่ถ้าคุณอยากดวลกับทีมระดับชั้นนำได้ง่าย ลูกากู คือนักเตะที่ดีพอจะทำประตูได้ 15-20 ลูกต่อซีซั่น ผลงานแบบนั้นมันดีมากๆ และหาได้ยากแล้วในสมัยนี้”

“เขาเพิ่งอายุ 30 และพิสูจน์ตัวเองได้แล้วว่าเป็นจอมทำประตู ผมคิดว่าทีมไหนก็ตามที่ยืมเขาไปร่วมทีมมันถือเป็นการทำธุรกิจที่ดีเลยล่ะ”