ยูฟ่า คอนเฟิร์ม เลือกลิสบอน จัดชปล. รอบ 8 ทีม ถึงนัดชิงฯ

ยูฟ่า เลือกเมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส จัดการแข่งขันศึกลูกหนังแชมเปียนส์ลีก เริ่มตั้งแต่รอบ 8 ทีม จนถึงนัดชิงชนะเลิศ

หลังการประชุมของคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ออกมายืนยันแล้วว่าจะใช้กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เป็นสถานที่จัดการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก

เริ่มที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยจะเตะแบบนัดเดียวจบ ซึ่งจะใช้สนามของของสโมสรเบนฟิกา และสปอร์ติง แข่งขันระหว่างวันที่ 12-23 สิงหาคม นี้ สำหรับรอบชิงชนะเลิศจะหวดแข้งกันในวันที่ 23 สิงหาคม 

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2019-2020 ที่เวลานี้อยู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 อีก 4 คู่ ยังคงไม่ยืนยันสนาม ว่าจะเป็นที่สนามของทีมเจ้าบ้านตามโปรแกรมเดิม หรือเลือกไปเตะที่ประเทศโปรตุเกส ในเมืองปอร์โต กับ กิมาไรช์ ในกรณีที่สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ยังไม่ปลอดภัยแต่วันแข่งขันจะเป็นในวันที่ 7 และ 8 สิงหาคม 

ขณะที่ในเกม ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายถึงนัดชิงชนะเลิศ แข่งแบบนัดเดียวจบเช่นกัน ระหว่างวันที่ 10-21 สิงหาคม ที่ดุยส์บวร์ก, ดุสเซลดอร์ฟ, เกลเซ่นเคียร์เช่น และโคโลญจน์ ที่จะใช้เป็นสนามนัดชิง ส่วนรอบ 16 ทีมที่ค้างอยู่ในเวลานี้ จะเตะในวันที่ 5 และ 6 สิงหาคมใช้ลักษณะเหมือนเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก คือกรณีแข่งสนามทีมเจ้าบ้านไม่ได้จะมาเล่นที่เยอรมนี ส่วน เกม ซูเปอร์คัพ จะเตะกันที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน

Credit : https://www.thairath.co.th/