“รังนิก” ยืนยัน ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็จะเลือกรับงานกุนซือ “แมนยูฯ”

วันที่ 16 เม.ย. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 ซึ่ง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 7 ของตาราง จะเปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด รับการมาเยือนของ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ อันดับบ๊วยของตาราง เริ่มแข่งคืนนี้เวลา 21.00 น.

อย่างไรก็ตาม “ปิศาจแดง” ชนะเพียง 1 ใน 7 เกมหลังสุด โดยนัดล่าสุดก็เพิ่งออกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน ทีมหนีตกชั้น 0-1 ทำให้ตอนนี้หล่นมาอยู่อันดับ 7 ของพรีเมียร์ลีก มี 51 คะแนน ตามหลัง สเปอร์ส อันดับ 4 อยู่ 6 แต้ม โอกาสคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า เริ่มริบหรี่เต็มที เป็นเหตุให้แฟนบอลแมนยูฯ ออกมารวมตัวขับไล่เจ้าของสโมสร ด้วยการชูป้ายผ้าที่มีข้อความว่า “ตระกูลเกลเซอร์ ออกไปซะ” และ “ความอัปยศ-ไม่เหมาะที่จะสวมเสื้อทีมนี้”

ล่าสุด ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ถึง “ปิศาจแดง” จะเป็นทีมที่ดูวุ่นวาย แต่เขาไม่เสียใจเลย ที่เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมชั่วคราวของแมนยูฯ แม้ว่าผลงานภายใต้การนำทีมของเขาจะค่อยดีเท่าไหร่ก็ตาม

รักนิก เผยว่า “ผมไม่มีความเสียใจเลย ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ผมก็จะเลือกรับงานนี้ ในฐานะผู้จัดการทีมผมตั้งคำถามกับตัวเองเสมอ ว่าทำอย่างไรให้ดีขึ้นกว่านี้ เช่น ถ้าผมสามารถเล่นด้วยรูปแบบที่แตกต่างออกไปในบางเกม, ถ้าเปลี่ยนตัวได้เร็วกว่านี้ นี่คือสิ่งที่เกิดในหัวของผมหลังจากที่การแข่งขันผ่านไปแล้ว”

“ผมคิดว่าเราทุกคนรู้ดีว่าการคุมทีมแมนยูฯ มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นผมหรือโอเล ผมคิดว่าเราได้แสดงให้เห็นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ว่าเราสามารถยกระดับทีมได้ แต่ไม่ใช่ในแบบที่ยั่งยืน นั่นคือเหตุผลที่ผมไม่มีความสุขเลยกับสิ่งที่เราได้ทำและประสบความสำเร็จมาจนถึงตอนนี้”

“ผมคิดว่านักเตะของผมบางคนอาจประสบปัญหาในการรับมือกับระดับความคาดหวัง ส่งผลให้ฟอร์มการเล่นติดขัดบ้าง และผู้เล่นบางคนดูจะกดดันตัวเองมากเกินไป”

“อย่างไรก็ตาม ผมไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น สำหรับวันพรุ่งนี้ เราจะก้าวข้ามผ่านฟอร์มที่เอฟเวอร์ตัน เราต้อง เอาชนะทีมอย่างนอริชในบ้านของเราให้ได้ และแสดงผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

สำหรับ รังนิก กุนซือชาวเยอรมัน เข้ามารับหน้าแทน โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นการชั่วคราวในเดือนพฤศจิกายน และมีกำหนดส่งมอบงานให้ผู้จัดการทีมคนไหม่ ซึ่งคาดว่าจะเป็น เทน ฮาก กุนซือของอาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม หลังจบฤดูกาลนี้ และจะรับตำแหน่งที่ปรึกษาต่อเป็นเวลา 2 ปี

ขอบคุณบทความดีๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ทาง ufabet