“รุย ปาตริซิโอ” น็อกคาสนาม เกมวูล์ฟส์แพ้ลิเวอร์พูล “นูโน” เผยได้สติแล้ว

รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูวูล์ฟแฮมป์ตัน สลบคาสนามจากอุบัติเหตุในเกมพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ ลิเวอร์พูล แต่โชคดีที่ได้สติแล้ว

วันที่ 16 มี.ค. 64  ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 29 ซึ่ง ลิเวอร์พูล บุกไปเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 จากการทำประตูชัยในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกของ ดิโอโก โชตา ที่เพิ่งย้ายมาจาก “หมาป่า” เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ทำให้ “หงส์แดง” เก็บเพิ่มเป็น 46 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ห่างจาก เชลซี อันดับ 4 อยู่ 5 แต้ม ส่วน วูล์ฟแฮมป์ตัน มี 35 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 13

อย่างไรก็ตาม เกมนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในนาทีที่ 86 โดย รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตู “หมาป่า” ถูกเข่าของ คอเนอร์ โคดี กองหลังเพื่อนร่วมทีมกระแทกเข้าไปที่ศีรษะจนสลบเหมือด จากจังหวะที่ทั้งคู่พยายามหยุดยั้งการลุ้นทำประตูของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งเกมต้องหยุดไปนานถึง 15 นาทีเพื่อปฐมพยาบาล ก่อนหามนายทวารทีมชาติโปรตุเกสออกจากสนาม

ล่าสุด นูโน เอสปิริโต ซานโต กุนซือวูล์ฟแฮมป์ตันออกมาเผยถึงอาการของลูกทีมว่า “รุย ปาตริซิโอ ปลอดภัยแล้ว เขาได้สติ รู้สึกตัว และจำได้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ส่วนผลการประเมินก็เป็นไปในแง่บวก และเขาน่าจะกลับมาเป็นปกติ ซึ่งการถูกกระทบกระแทกที่ศีรษะถือเป็นการปะทะที่รุนแรงและทำให้คุณรู้สึกกังวล แต่มันสามารถเกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล และเราต้องตระหนักถึงการหามาตรการที่เหมาะสมต่อไป”

ส่วนการที่ผู้ตัดสินปล่อยให้เล่นต่อจนเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทั้งที่ ซาลาห์ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ซึ่งผู้ช่วยเองก็ไม่ได้ยกธงขึ้นมา นูโน ตอบว่า “กฎกติกาชัดเจนว่าผู้ตัดสินจะยังไม่ยกธงและปล่อยให้เล่นจนกว่าจะมีสัญญาณนกหวีด ซึ่งมีโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้นได้ และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกด้วย”