ลงดาบแล้ว! แข้งเด็ก ลิเวอร์พูล โหดสับศอกดาวรุ่ง แมนยู แดงเดือด ยู-18

ควันหลงศึกแดงเดือดฉบับเยาวชนรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปีเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมาซึ่งมีนักเตะฝั่ง ลิเวอร์พูล สวมบทโหดประเคนทั้งหมัด-ศอกใส่แข้งเด็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่าสุดทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ประกาศบทลงโทษออกมาเรียบร้อยแล้ว

คลิป “ไวรัล” ของวงการลูกหนัง ณ ตอนนั้นเกิดขึ้นในศึกแดงเดือดฉบับมินิ ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 4-3 ที่ แคร์ริงตัน เมื่อ 30 ม.ค.มีภาพฟุตเทจจับได้ว่า ลูก้า เฟอร์เนลล์-กิลล์ กองหลัง “หงส์แดง” เล่นถึงลูกถึงคนแบบโหดจัดใส่ อีธาน วีทลี่ย์ ที่พยายามจะขึ้นเกมรุกถึง 2 ครั้ง 2 คราด้วยกัน

วีทลี่ย์ ดาวเตะคู่กรณีเจอแบบนี้เข้าไปถึงกับช็อก แม้ยังยืนได้แต่ก็เอามือกุมใบหน้า ทว่าตัดภาพไปที่ผู้ตัดสินกลับไม่แม้แต่จะมอบฟาวล์ฟรีคิกให้ โดย เฟอร์เนลล์-กิลล์ รอดตัวไปในแมตช์นั้น แต่เวลาต่อมาคณะกรรมการอิสระของ เอฟเอ ได้ตรวจสอบแล้วตัดสินโทษแบน 5 นัดสำหรับความผิดที่ตัวนักเตะวัย 17 ยอมรับในภายหลัง

ขณะเดียวกันมีรายงวานจาก ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อสายตรงในเมอร์ซีย์ไซด์ระบุว่าทางสโมสร ลิเวอร์พูล ไม่ได้นิ่งนอนใจเสียทีเดียว หากแต่ได้จัดการกันแบบภายใน นำโดย อเล็กซ์ อิงเกิลธอร์ป ผู้อำนวยการอะคาเดมี่สโมสรได้ติดต่อขอโทษไปยัง ยูไนเต็ด ในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้นหลังเกิดเหตุ

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”