“ลิเวอร์พูล” ซีด ส่อไร้ 5 แข้งบู๊ “เวสต์แฮม” ที่ไร้พ่าย 5 นัด ลุ้นท็อป 4 พรีเมียร์ลีก

ชี้ชะตาลุ้นตั๋ว UCL “ลิเวอร์พูล” ส่อไร้นักเตะถึง 5 ราย เกมพรีเมียร์ลีกคืนนี้ เยือน “เวสต์แฮม” ที่ไม่แพ้มา 5 นัดติด

วันที่ 26 เมษายน 2566 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล อันดับ 7 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยความพร้อมล่าสุดก่อนเกมที่จะไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 14 แข่งขันคืนนี้ 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

เกมนี้ ลิเวอร์พูล ที่มี 50 คะแนน ตามหลังอันดับ 4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 9 แต้ม ต้องการ 3 คะแนน เพื่อต่อความหวังในการลุ้นติด 1 ใน 4 คว้าตั๋วไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า จะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นที่บาดเจ็บถึง 4 รายแน่นอนแล้ว คือ โรแบร์โต เฟอร์มิโน (กล้ามเนื้อ), นาบี เกอิตา (กล้ามเนื้อ), สเตฟาน บายเซติช (ต้นขา), คัลวิน แรมซีย์ (เข่า)

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล อาจขาดนักเตะเพิ่มเป็น 5 ราย หลังจาก อิบราฮิมา โกนาเต แนวรับตัวเก่งมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อ ต้องรอเช็กความฟิตจนถึงนาทีสุดท้าย

ด้าน คลอปป์ พูดถึงการลุ้นให้ โกนาเต ฟิตทันช่วย ลิเวอร์พูล ไปเยือน เวสต์แฮม ที่ไม่แพ้ใครมา 5 นัด ติดต่อกันในทุกรายการ (ชนะ 3 เสมอ 2) ว่า “เราต้องรอดูจนถึงที่สุด เราจะออกเดินทางวันนี้ และตัดสินใจในวันนี้ เราต้องดูว่าเขาเป็นอย่างไร แต่ในตอนนี้ผมค่อนข้างคิดบวก แต่นั่นไม่ได้มีความหมายอะไรมากมาย ถ้าพูดถึงโอกาสที่จะได้ออกสตาร์ตตัวจริง ผมก็หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น”.