ลีดส์เปิดตัว! ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ กุนซือใหม่ป้ายแดง

ลีดส์ ยูไนเต็ด ยอดทีมใน แชมเปี้ยนชิพ ได้รับการประกาศแต่งตั้ง ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ นายใหญ่ชาวเยอรมันที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีม

ลีดส์ หากุนซือคนใหม่หลังจากที่ปลด แซม อัลลาร์ไดซ์ ที่ไม่สามารถทำทีมรอดพ้นจากการตกชั้นได้สำเร็จ ซึ่งล่าสุดพวกเขาก็ตัดสินใจที่จะให้โอกาส ฟาร์เค่ วัย 46 ปี โดยมีการเซ็นสัญญากันในระยะยาวสี่ปี

ฟาร์เค่ ก่อนหน้านี้เคยคุมทีม นอริช เลื่อนชั้นจาก แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ในฐานะแชมป์ ซึ่งทำให้ทางลีดส์เองก็มองว่าฝีมือของกุนซือเมืองเบียร์รายนี้มีดีพอที่จะมากอบกู้วิกฤติของทีมให้กับมาโลดแล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้อีกครั้ง

โดยช่วงที่ผ่านมา ฟาร์เค่ เองก็เพิ่งตกงานในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยการโดน โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ปลดออกจากทีมด้วยเหตุผลที่ว่าเขาพาทีมจบที่อันดับ 10 ในลีกสูงสุดเท่านั้น

เรื่องนี้ประธานของลีดส์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า “เราตื่นเต้นที่ได้ยืนยันว่า ดาเนี่ยล จะรับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมของเรา โดยสถิติของเขาใน แชมเปี้ยนชิพ โดดเด่นมาก และผมเองก็ประทับใจความเป็นผู้นำของเขา รวมทั้งแผนในการพาทีมคืน พรีเมียร์ลีก ด้วย”

สำหรับ ฟาร์เค่ เองก็ได้กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณทุกคนที่ให้การต้อนรับอย่างดี ผมดีใจที่จะได้ทำงานที่สโมสรแห่งนี้ ผมรอเกมแรกของซีซั่นไม่ไหวแล้ว”