ทางการแล้ว เอซีมิลาน คว้าแบ็กโมนาโกเสริมแกร่ง

เสริมทัพต่อเนื่อง! เอซี มิลาน ดึงแบ็กซ้าย โมนาโก มาร่วมทีม หลังก่อนหน้านี้ 1 วันเพิ่งคว้า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ดาวยิงจอมเก๋ามาจาก เชลซี

เอซี มิลาน สโมสรชั้นนำแห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศยืนยันคว้าตัว โฟเด้ บาลโล-ตูเร่ แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติเซเนกัล มาจาก โมนาโก ทีมดัง ลีก เอิง ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

กองหลัง 24 ปี เซ็นสัญญากับ “ปีศาจแดง-ดำ” เป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2025 และจะได้สวมเสื้อหมายเลข 5 ขณะที่ค่าตัวสื่อแดนมะกะโรนีคาดว่าอยู่ที่ราว 4.2 ล้านยูโร (ประมาณ 160 ล้านบาท) 

บาลโล-ตูเร่ เกิดที่ประเทศฝรั่งเศส และมีเชื้อสายเซเนกัล โดยช่วงเริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งเจ้าตัวอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ ลีลล์ ในปี 2017 และมาเล่นให้ โมนาโก ปี 2019 โดยได้ลงสนามทั้งหมด 74 เกม บาลโล-ตูเร่ เคยเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส รุ่นอายุต่ำกว่า 16 และ 21 ปี ก่อนจะเลือกเล่นให้ทีมชาติเซเนกัล และรับใช้ชาติไปแล้ว 4 เกม

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เอซี มิลาน ก็เพิ่งคว้า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าประสบการณ์สูงทีมชาติฝรั่งเศส มาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 1 ล้านยูโร (ประมาณ 38 ล้านบาท) และมีเงินโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 1 ล้านยูโรด้วย