ลีดส์ ใกล้ปิดดีลคว้า “ฟีร์โป้” จาก บาร์เซโลน่า

ลีดส์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวดังจากการรายงานของสื่อกีฬาชั้นนำในประเทศสเปนว่า กำลังจะได้ตัวแบ็กซ้ายจมลุยของ บาร์เซโลน่า มาร่วมทีม โดยสนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 15 ล้านยูโร

สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของสเปนได้ลงข่าวว่า ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้บรรลุข้อตกลงในการซื้อตัว จูเนียร์ ฟีร์โป้ แบ็กซ้ายจอมบุกของทีม บาร์เซโลน่า มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว โดยตกลงค่าตัวกันที่ 15 ล้านยูโร

ตามการรายงานของ สปอร์ต สื่อดังแห่งแคว้านกาตาลุนนั้นได้ระบุว่า จูเนียร์ ฟีร์โป้ แบ็กซ้ายของบาร์เซโลน่าได้ตกลงรับงานกับทาง ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยดาวเตะชาวสแปนิชรายนี้ได้ย้ายจาก เรอัล เบติส ไปเล่นให้กับบาร์เซโลน่าตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2019 ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวราว 18 ล้านยูโร หรือประมาณ 684 ล้านบาท

ฟีร์โป้

แต่การมาเล่นให้กับยอดทีมใน ลา ลีกา สเปน ครั้งนี้กลับทำให้แบ็กซ้ายรายนี้ไม่สามารถโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมจนยืดเป็นตัวหลักให้กับทีมได้เลย และจนถึงตอนนี้ ฟีร์โป้ ก็ลงสนามให้กับ บาร์ซ่า รวมทั้งสิ้นเพียง 24 นัดเท่านั้น นับตั้งแต่ย้ายมาในปี 2019

โดยทาง สปอร์ต รายงานว่าการเจรจาระหว่าง ลีดส์ และ บาร์เซโลน่า มีความคืบหน้าไปมาก และดูท่าว่าจะลงเอยกันด้วยดีซึ่งดีลนี้น่าจะเสร็จสมบูรณ์ในระยะเวลา 24-48 ชั่วโมงนับจากนี้ ซึ่งทาง “ยูงทอง” จะต้องจ่ายเงิน 15 ล้านยูโรหรือประมาณ 570 ล้านบาท ในการดึงแบ็กซ้ายวัย 24 ปีรายนี้ไปร่วมทีม

ซึ่งในตอนแรกนั้นว่ากันว่า ดาวเตะรายนี้อยากที่จะย้ายไปหาความท้าทายในกัลโช่ เซเรีย อา กับทาง เอซี มิลาน ทว่าสุดท้ายแล้ว มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือจอมเทคติคของ ลีดส์ กับ บิคตอร์ ออร์ต้า ผู้อำนวยการฟุตบอลของ ลีดส์ ก็โน้มน้าวในให้ทาง ฟีร์โป้ อยากย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ