ศึกนอกสนาม! ปูด มาดริด-บาร์ซ่า รุมจ้อง “เอดิน โชโก้”

มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อดังของสเปนเผยว่าทั้ง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า จับตาดูสถานการณ์ของ เอดิน เชโก้ กองหน้าตัวเก๋าของ โรม่า อย่างใกล้ชิด

เอดิน เชโก้ ดาวยิงวัย 34 ปี มีปากเสียงกับ เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือทีมหมาป่า โรม่า จนถูกตัดชื่อออกจากทีมในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ สเปเซีย 4-3 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนมีกระแสว่าทีมเตรียมปล่อยตัวก่อนตลาดหน้าหนาวจะปิดตัวลง

โดย สกาย สปอร์ต อิตาเลีย สื่อดังอิตาลี รายงานว่า เอดิน เชโก้ ไม่พอใจการคุมทีมของ เปาโล ฟอนเซก้า มาตั้งแต่ตกรอบยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลก่อนที่พ่ายต่อ เซบีย่า และหลังจากนั้น ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ตึงเครียดกันมาตลอด จนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทั้งสองคนได้ถูกเรียกไปเปิดอกคุยปรับความเข้าใจกัน แต่ไม่จบแบบราบรื่น ถึงขณะที่ทำให้ เอดิน เชโก้ ถูกแยกซ้อมเดี่ยวเลยทีเดียว ทำให้ข่าวการย้ายทีมยิ่งหนาหูมากยิ่งขึ้น สื่อดังกล่าวยังเชื่อว่าทางสโมสร โรม่า ได้ตัดสินใจปล่อยตัวศูนย์ร่างโย่งคนนี้ออกจากทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทาง เอดิน เชโก้ ก็มีข่าวต้องการย้ายออกจากทีม โดยมีจุดหมายที่ ยูเวนตุส แต่สุดท้ายดีลนี้ไม่เกิดขึ้น ซึ่งทางทีมม้าลาย ยูเวนตุส หันไปคว้าตัว อัลบาโร่ โมราต้า มาร่วมทีมแทน

ล่าสุดทางสื่อแดนกระทิงเผยว่าทางสองยักษ์ใหญ่จากสเปนทั้ง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า เล็งดึงกองหน้าตัวเก๋าเข้ามาช่วยสู้ศึก ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล โดยสโมสร รีล มาดริด ค่อนข้างมีภาษีที่ดีกว่า เรื่องจากตอนนี้ บาร์เซโลน่า กำลังประสบปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก

สถานการณ์ตอนนี้ ยังมีสโมสรอย่าง เวสต์แฮม และ เอฟเวอร์ตัน ให้ความสนใจอย่างห่างๆ เช่นกัน สำหนับฤดูกาลนี้ เอดิน เชโก้ ลงเล่นไปแล้ว 20 เกมทุกรายการ ทำไป 8 ประตูกับ 2 แอสซิสต์

แฟนๆ ของ เอดิน เชโก้ ก็ต้องมาลุ้นกันว่าอนาคตอันใกล้นี้ เจ้าตัวจะได้ไประเบิดตาข่ายให้ทีมไหนของยุโรปต่อไป