คอนเต้รับ สเปอร์ส ขาดความคมจนตกรอบ “เอฟเอ คัพ”

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือของ สปอร์ส ยอมรับว่าทัพ “ไก่เดือยทอง” ขาดความเฉียบขาดในการเล่นจนต้องตกรอบ 5 ของศึก เอฟเอ คัพ พร้อมบอกว่า มิดเดิ้ลสโบรช์ เล่นกันได้ดีกว่าจนสมควรผ่านเข้ารอบต่อไป

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมรับว่าทีมของเขาไม่มีความเฉียบขาดพอที่จะเอาชนะ มิดเดิ้ลสโบร์ซ์ ได้ ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 คืนวันอังคารที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส ต้องออกไปเยือนเจ้าบ้านถึงถิ่น ซึ่งหลายคนมองว่ายอดทีมจากลอนดอนทีมนี้จะสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ และยังมีฟอร์มที่สุดยอดในเกมลีกด้วยการเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 4-0 ทว่าเกมนี้กลับจบลงด้วยการพ่ายแพ้และทำให้พวกเขาต้องตกรอบในที่สุด

กุนซือชาวอิตาเลียนเผยว่า “อันดับแรกมันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องบอกว่า มิดเดิ้ลสโบรช์ เล่นได้ดีมาก พวกเขาสมควรได้รับความเคารพ และต้องขอแสดงความยินดีกับพวกเขาในชัยชนะครั้งนี้ด้วย ส่วนเราก็ต้องกลับไปพิจารณาฟอร์มของเราเองด้วย รวมถึงย้อนดูเกมที่ผ่านๆ มาของเรา”

“ในเกมฟุตบอลถ้วยที่ต้องลงเล่นในฐานะทีมเยือนแบบนี้ คุณจำเป็นต้องปิดเกมให้ได้โดยเร็ว คุณต้องทำให้คู่แข่งเข้าใจว่า นี่คือค่ำคืนที่ยากลำบากสำหรับพวกเขา แต่เรากลับทำได้ไม่ดีพอ และสุดท้ายแล้ว มิดเดิ้ลสโบรช์ ก็สมควรผ่านเข้ารอบต่อไป”

“แน่นอนว่าผลการแข่งขันมันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย และเราต้องหงุดหงิดกันเป็นธรรมดา แต่มันเป็นเรื่องน่าเสียดายเพราะเกมนี้จำเป็นต้องเริ่มต้นให้ดี และฆ่าคู่แข่งของคุณให้ได้ ถ้าปล่อยให้ความหวังของพวกเขาเกิดขึ้น และเล่นได้มั่นใจมากขึ้นผลลัพธ์แบบนี้ก็จะเกิดขึ้นได้แน่นอน”

สนับสนุนบทความโดย ufabet