สมิธ มาแล้ว! เลสเตอร์ แต่งตั้งอดีตกุนซือ วิลล่า คุมทีมชั่วคราว

เลสเตอร์​ ซิตี้ ยอดทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง ดีน สมิธ ให้รับหน้าที่ผู้จัดการทีมชั่วคราวจนจบซีซั่นให้กับ ทัพจิ้งจอกสยาม เป็นที่เรียบร้อย

ดีน สมิธ อดีตนายใหญ่ของ แอสตัน วิลล่า และ นอริช ซิตี้ จะเข้ามาทำหน้าที่แทน เบรนดอน ร็อดเจอร์ ที่ถูกปลดออกจากทีมในวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา หลังจากพาทีมร่วงไปอยู่ในโซนแดง

โดยการมาของ สมิธ นั้นถูกคาดหวังในเขาเข้ามาทำผลงานให้ดีที่สุดในช่วง 8 นัดสุดท้ายที่เหลือของฤดูกาล เพื่อที่จะมีแต้มเพียงพอที่จะอยู่รอดใน ลีกสูงสุดของอังกฤษต่อไป

ไม่เพียงแค่ สมิธ เท่านั้นที่จะได้เข้ามารับหน้าที่ในครั้งนี้ เพราะเขาจะได้ทำงานร่วมกันกับ เคร็ก เช็คสเปียร์อดีตกุนซือของทีม และผู้ช่วยคนสำคัญที่เคยร่วมงานกันใน วิลล่า พาร์ค อย่าง จอห์น เทอร์รี่ ตำนานดาวเตะของเชลซี

ในแถลงการณ์ระบุว่า “การแต่งตั้งครั้งนี้ทำให้เราเห็นการกลับมาของ เคร็ก เช็คสเปียร์ ในม้านั่งสำรองอีกครั้ง นอกจากนี้ก็ยังมี จอห์น เทอร์รี่ อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษเข้ามาร่วมงานด้วย”

อย่างไรก็ตาม สมิธ ก็ได้เปิดเผยเรื่องนี้ว่า “ผมมีความสุขจริงๆ ที่ได้รับโอกาสคุมทีมในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่นนี้ ความท้าทายตรงหน้ามันมีความชัดเจนสุดๆ แต่มันก็เป็นเรื่องท้าทายที่ผมและโค้ชของผมเคยผ่านมาแล้ว”

“ด้วยคุณภาพของนักเตะที่เรามี กับจำนวนเกมที่เหลืออยู่ มันยังมีโอกาสที่เราจะประสบความสำเร็จ งานแรกของเราก็คือการเรียกความเชื่อมั่นของนักเตะให้กลับมาสู่ทีม และผมก็ตั้งตารอคอยที่จะได้ทำงานร่วมกับนักเตะทุกคนในสัปดาห์นี้เลย”