สุดช็อก “เจอร์ราร์ด” รับงานกุนซือ “ทีมอันดับ 7 ลีกซาอุฯ” แม้เคยปฏิเสธ

ตำนานลิเวอร์พูลช็อกวงการ เปลี่ยนใจรับงานกุนซือทีมลีกซาอุฯ แม้เคยปฏิเสธ ด้านทีมใหม่ปล่อยคลิปยืนยันแล้ว

วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 อัล อิตติฟาค ทีมอันดับ 7 ลีกซาอุดีอาระเบียฤดูกาลล่าสุด ประกาศแต่งตั้ง สตีเวน เจอร์ราร์ด เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ หลังจากอดีตกัปตันทีมลิเวอร์พูล ว่างงานนับตั้งแต่ถูก แอสตัน วิลลา ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ สตีเวน เจอร์ราร์ด เคยกล่าวเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า เขาได้รับเชิญให้ไปที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อดูข้อเสนอที่เป็นไปได้ ก่อนที่เขาจะปฏิเสธรับงานนี้ แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจ ก่อนที่ อัล อิตติฟาค จะปล่อยคลิปประกาศแต่งตั้งเป็นกุนซือคนใหม่ในที่สุด

สำหรับ สตีเวน เจอร์ราร์ด แขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพกับ แอลเอ กาแล็กซี่ ในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2016 ก่อนเริ่มงานกุนซือครั้งแรกกับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ในปี 2018 พาทีมคว้าแชมป์ลีกสกอตแลนด์ 1 สมัยในปี 2021 และเข้ารอบชิงชนะเลิศ สกอตติช ลีกคัพ ในปี 2020 ด้วย

จากนั้น สตีวี่จี ก็ได้โอกาสมาคุมทีม แอสตัน วิลลา เป็นงานแรกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเดือนพฤศจิกาปี 2021 แต่ก็ทำหน้าที่ได้แค่ 40 นัด ชนะเพียง 13 เกม ก่อนโดนปลด กระทั่งมาได้งานใหม่กับ อัล อิตติฟาค ในลีกซาอุฯ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดสัญญาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ อัล อิตติฟาค จบอันดับ 7 ลีกซาอุฯ ฤดูกาลที่แล้ว จากทั้งหมด 16 ทีม ตามหลัง อัล อิตติฮัด ทีมแชมป์ห่างไกลถึง 35 แต้ม จึงตัดสินใจดึง สตีเวน เจอร์ราร์ด มาคุมทัพ พร้อมพูดถึงตำนานลิเวอร์พูลในการประกาศบนโซเชียลมีเดียสโมสรว่า “แชมป์รู้จักเขาและเขารู้จักมัน ตํานานฟุตบอลมาพร้อมประสบการณ์อันเต็มเปี่ยมของเขา ที่จะนำมาสู่ทัพอัศวินแห่งดาฮานา”

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : Ettifaq Club