ส่อแววย้าย! กีมาไรส์ อาจได้ไป เปแอสเช

นิวคาสเซิ่ล มีแววที่จะต้องปล่อนสตาร์ดังหลายคนออกจากทีม หลังจากที่ทีมกำลังประสบปัญหาด้านผลประกอบการณ์ในปีล่าสุด ซึ่งเรื่องนี้ ดาร์เรน เอลส์ ซีอีโอ ของทีมเป็นผู้บอกด้วยตัวเอง

ช่วงที่ผ่านมา นิวคาสเซิ่ล ได้ใช้เงินในการซื้อนักเตะไปเป็นจำนวนหลายล้านปอนด์ เพื่อสร้างขุมกำลังขึ้นมาให้พร้อมสำหรับลุยในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่กลุ่มนายทุนจาก ซาอุดิ อาระเบีย เข้ามาเทคโอเวอร์

โดยเม็ดเงินที่ทุ่มไปอยู่ที่ราว 400 ล้านปอนด์ ซึ่งในการรายงานผลประกอบการณ์ของทีมได้รายงานว่า ทัพสาลิกาดง ขาดทุนเป็นเงินไม่น้อยกว่า 73.4 ล้านปอนด์ และส่งผลให้ เอลส์ ยอมรับกับสื่อว่าจำเป็นที่จะต้องขายดาวเตะคนดังออกกับทีมเพื่อแลกเงินก้อนโตโดยไม่ผิดกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์

สำหรับเรื่องนี้ทำให้ข่าวที่ว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมมหาเศรษฐีของ ลีกเอิง มีโอกาสที่จะตัวดาวเตะเป้าหมายอย่าง บรูโน่ กีมาไรส์ ที่เคยค้าแข้งในลีกน้ำหอมกับ ลียง มาก่อน และคาดว่าจะมีค่าฉีกสัญญากับสตาร์ทีมชาติ บราซิล เอาไว้ที่ 100 ล้านปอนด์

เอลส์ กล่าวว่า “มันขึ้นกับสถานการณ์สำหรับนักเตะ ไม่ว่าจะเป็นคนไหนก็ตาม มันคงเป็นเรื่องยากที่จะเอ่ยชื่อได้ แต่ผมบอกได้ว่า มันถึงเวลาแล้วที่จะต้องขายนักเตะหากมีข้อเสนอที่ดีพอจนยากจะปฏิเสธ และมันเป็นเรื่องสมเหตุผลที่จะขายหากคุณต้องการลงทุนใหม่”

ทั้งนี้ ไม่เพียงแค่ กิมาไรส์ เท่านั้นที่มีความเป็นไปได้สูงในการย้ายทีม แพราะ อเล็กซานเดอร์ อิซัก เองก็กลายเป็นนักเตะอีกราย ที่ถูกโยงว่าอาจจะต้องถูกปล่อยตัวเพื่อแลกกับเงินก้อนโต

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”