อย่างเซ็ง! “โฟเด้น” อาจชวดเกมนัดชิงศึก ยูโร 2020

ทัพสิงโตคำราม ออกอาการเซ็ง หลังจากที่มีข่าวว่า ฟิล โฟเด้น กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจจะฟิตไม่ทันที่จะลงสนามในนัดชิงชนะเลิศ ที่อังกฤษจะต้องพบกับ อิตาลีในคืนวันอาทิตย์นี้

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ฟิล​ โฟเด้น กองกลางดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับอาการบาดเจ็บที่เท้า และคงจะฟิตไม่ทันที่จะช่วยทีมชาติอังกฤษ ในการทำศึกนัดชิงชนะเลิศกับทีมชาติ อิตาลี ในศึก ยูโร 2020 โดยเกมนี้จะเตะกันที่ เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ในคืนวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฏาคม นี้

สำหรับกองกลางวัย 21 ปี รายนี้ไม่ได้ลงซ้อมครั้งสุดท้ายร่วมกับเพื่อนทีมชาติของทัพ สิงโตคำราม ที่เซนต์ จอร์จ พาร์ค เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งนั้นเป็นการการันตีแล้วว่า เขาจะไม่มีชื่ออยู่ใน 11 ตัวจริง ในเกมนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้อย่างแน่นอน ซึ่งกุนซืออย่าง เซาธ์เกต ก็ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

โฟเด้น

“สำหรับเขาแล้ว ผมยังไม่แน่ใจ เรายังคงต้องรอเช็คอาการของเขาอีกครั้ง เขายังมีอาการบาดเจ็บเล็กๆ ที่เท้า แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องทำให้แน่ใจว่า เขาพร้อมที่จะมีส่วนร่วมกับเกมหรือไม่ ฉะนั้นแล้วสิ่งที่ต้องทำก็คือ รอการประเมินอาการของเขาอีกครั้งหลังจากนี้”

อย่างไรก็ตาม สำหรับ โฟเด้น นั้นในทัวร์นาเมนต์นี้เขาได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษไปแล้ว 3 นัด โดยเป็นการลงเล่นในฐานะตัวจริงถึง 2 เกม คือรอบแบ่งกุ่มที่พบกับ โครเอเชีย และ ทีมชาติสกอตแลนด์