อลอนโซ่ ชมแข้ง เลเวอร์ฯ ใจแกร่งได้ประตูช่วงท้ายเกมอีก

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ เลเวอร์คูเซ่น ชมลูกทีมที่หัวใจแกร่งจนได้ประตูช่วงท้ายเกมอีกครั้ง แต่ยอมรับว่าฟอร์มโดยรวมไม่สวยเท่าไหร่

ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กล่าวยกย่องลูกทีมที่มีสภาพจิตใจแข็งแกร่งจนทำประตูในช่วงท้ายเกมได้อีกครั้ง ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่พวกเขาบุกไปชนะ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 3-2

เลเวอร์คูเซ่น ทำท่าว่าจะประเดิมการป้องกันแชมป์ บุนเดสลีกา ได้แบบไม่ต้องเหนื่อยมากนัก หลังจากบุกไปนำ กลัดบัค ได้ก่อน 2-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลังพวกเขามาเสีย 2 ประตู โดยหนึ่งในนั้นคือการเสียประตูในนาทีที่ 85 อย่างไรก็ตาม ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ ก็มาทำประตูชัยในช่วงทดเวลานาทีที่ 11 ให้กับทีมเยือนได้ หลังตอนแรกยิงลูกจุดโทษไม่เข้าแต่ตามไปซ้ำได้

ที่จริงในเกม เดเอฟแอล-ซูเปอร์คัพ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น เลเวอร์คูเซ่น ก็เพิ่งได้ประตูในนาทีที่ 88 จนทำให้ตีเสมอ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท เป็น 2-2 ได้ ก่อนจะไปชนะในช่วงดวลจุดโทษ ขณะที่ฤดูกาลก่อนพวกเขาก็มาได้ประตูในช่วงนาทีที่ 80 ขึ้นไป รวมถึงในช่วงทดเวลาหลายลูกเช่นกัน จนทำให้หลายคนยกให้พวกเขาเป็นทีมจอมตายยากแห่งยุคไปแล้ว

อลอนโซ่ เผยว่า “มันอธิบายได้ยากว่าทำไมเราถึงทำประตูในช่วงท้ายเกมได้หลายครั้ง เราไม่ได้ซ้อมเพื่อทำแบบนั้นให้ได้เป็นพิเศษเลย มันเป็นเรื่องที่มาจากสภาพจิตใจของทีม”

“มันถือเป็นเกม บุนเดสลีกา นัดแรกที่ดุเดือดสำหรับเรา มีหลายอย่างเกิดขึ้นในครึ่งหลัง มันเต็มไปด้วยอารมณ์ต่างๆ จนกระทั่งถึงตอนจบเกม วันนี้เราไม่สามารถเล่นให้รัดกุมตลอดทั้งเกมได้ เราต้องทำให้ดีกว่านี้ มันมีหลายอย่างที่ต้องไปวิเคราะห์กัน”

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “@589cahfy”