“อลีสซง” กระตุ้น ลิเวอร์พูล รั้งตัว “ซาล่าห์” ร่วมทีมให้นานที่สุด

อลีสซง เบ็คเกอร์ กระตุ้นให้ ลิเวอร์พูล รั้งตัว โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ดาวยิงตัวเก่งเอาไว้กับทีมให้นานที่สุด

โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ สตาร์ของลิเวอร์พูล ตกเป็นเป้าหมายของทีมในลีกซาอุดิอาระเบีย ที่ต้องการคว้าตัวไปร่วมทีมให้ได้ โดยเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว อัล อิตติฮัต ได้ยื่นข้อเสนอมากถึง 200 ล้านปอนด์ ให้กับหงส์แดงพิจารณา ก่อนจะถูกปฏิเสธกลับไป 

อย่างไรก็ตามผู้บริหารของซาอุดิ โปรลีก ยืนยันว่าการล่าตัว ซาล่าห์ ยังไม่จบ และจะกลับมาใหม่ในตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมปีหน้า เพื่อคว้าตัวดาวยิงชาวอียิปต์ที่มีสัญญาเหลืออยู่ถึงปี 2025 มาสร้างสีสันร่วมกับนักเตะชื่อดังคนอื่นๆ ในลีกตะวันออกกลางให้ได้

จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ทำให้ อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลี่ยน ออกมาเรียกร้องสโมสรให้รั้งตัว ซาล่าห์ ให้นานที่สุด โดยกล่าวว่าเขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่งมาก ผมดีใจที่มีเขาอยู่ในทีม และเชื่อว่าเขาจะทำลายทุกสถิติทั้งหมดที่รออยู่ข้างหน้า หากยังสวมเสื้อหงส์แดงต่อไป

ทั้งนี้ ซาล่าห์ เพิ่งยิง 2 ประตู ช่วยให้ทีมคว้าชัยเหนือ เอฟเวอร์ตัน ในศึกเมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้ 2-0 ทำให้เขาทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกของศึกพรีเมียร์ลีก ที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูครบ 30 ลูก ตลอดปี 2023 หลังจากที่ลงเล่นไป 31 เกม ยิงไป 19 ประตู กับอีก 12 แอสซิสต์ นอกจากนี้ยังทำให้เขายิงประตูในแอนฟิลด์ไปแล้ว 105 ลูก แซงหน้า 2 นักเตะตำนานอย่าง เคนนี่ ดัลกลิช และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไปเรียบร้อย

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”