อันดับ 4 อยู่ไม่ไกล! เวนเกอร์ออกปากชม “อาร์เตต้า” พาทีมบินสูง

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือทัพ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล อดไม่ไหวที่จะออกปากชื่นชม มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมคนปัจจุบัน ที่สามารถสร้างทีมได้อย่างยอดเยี่ยม และเรียกสปิริตของสโมสรกลับมาได้อีกครั้ง

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือตำนานของ อาร์เซน่อล เชื่อมั่นว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือหนุ่มไฟแรงจะสามารถเรียกจิตวิญญาณของสโมสรกลับมาได้อีกครั้ง หลังจากนำทัพ ปืนใหญ่ เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 2-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา

ทัพปืนใหญ่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยในการเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและเก็บคลีนชีตได้สำเร็จ โดยประตูแรกมาจาก โธมัส ปาร์เตย์ ในนาทีที่ 11 จากนั้นครึ่งหลังพวกเขาก็มาได้อีกประตูจากการยิงจุดโทษของ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ในนาทีที่ 59 ทำให้ทีมของเขาเก็บสามแต้มได้สำเร็จ

จากผลงานในตอนนี้ที่เขาสามารถพา อาร์เซน่อล บินสูง ด้วยการคว้าชัย 5 นัดติดในเกมลีก และเก็บคะแนนเพิ่มได้เป็น 51 คะแนน แซง แมนเชสเตอร์ ยูไรเต็ด ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 4 เรียบร้อย ซึ่งผลงานที่ยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ทำเอา เวนเกอร์ ต้องออกปากชมว่า

“เรายังมีเส้นทางที่จะต้องเดินต่อไป แต่นี่ก็คือองค์ประกอบของทีม สโมสรลงทุนไปเยอะมากนับตั้งแต่เราสร้างสนามแห่งนี้ ตอนนี้ทีมเริ่มมีความคงเส้นคงวาในการเก็บคะแนนแล้ว”

“เขาเป็นผู้นำทีมที่นักเตะทุกคนยอมรับ และสิ่งนี้ก็จะเชื่อมโยงระหว่างเขากับทีม โดยรวมแล้วสิ่งที่คุณเห็นจากมุมมองภายนอกมันคือเรื่องในด้านบวกทั้งหมด”

พร้อมกันนี้ เวนเกอร์ยังบอกอีกด้วยว่า อาร์เตต้า คือผู้ที่เรียกจิตวิญญาณ และสปิริตของทีมกลับมาได้อย่างแท้จริงในเวลานี้