อาจต้องยอมปล่อย! เชลซี มีเสียวหลังสัญญาใหม่ก็องเต้ไม่คืบหน้า

เชลซี ยอดทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีแววว่าจะต้องเสียนักเตะตัวหลักอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางชาวฝรั่งเศสแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์หน้า เพราะการต่อสัญญาอาจจะล่มหลังจากที่ไม่มีความคืบหน้าเกิดขึ้น

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ของเชลซีกำลังจะหมดสัญญากับทีมในช่วงจบฤดูกาลนี้ และแม้ว่าต้นสังกัดจะพยายามหยิบยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับดาวเตะรายนี้พิจารณา แต่ก็ยังไม่เป็นผล

ช่วงที่ผ่านมาหลายสื่อรายงานว่า เชลซี เตรียมยื่นข้อเสนอสัญญาใหม่เป็นเวลา 2 ปี ให้กับดาวเตะตัวเก๋ารายนี้ แถมยังมีออปชั่นในการขยายสัญญาออกไปอีก 12 เดือน ซึ่งก็มีข่าวลือว่า ก็องเต้ ไม่ได้แฮปปี้สัญญานี้เพราะเจ้าตัวต้องการสัญญา 4 ปี เหมือนกับ คาลิดู คูลิบาลี่

สื่อดังในอังกฤษอย่าง เดลี่ เมล รายงานว่าทีมบริหารของ เชลซี กำลังเป็นกังวลเกี่ยวกับอนาคตของ ก็องเต้ เนื่องจากปัญหาที่ต่อยอดมาจากการบาดเจ็บสะสมที่ทำให้สภาพร่างกายของมิดฟิลด์ตัวรับรายนี้เริ่มถดถอยลงไป และทำให้การเซ็นสัญญาระยะยาวกลายเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณากันพอสมควร

สำหรับดาวเตะรายนี้ก็ไม่ได้ลงสนามให้กับ เชลซี มาแล้วรวม 5 นัด จากการบาดเจ็บรวมทั้งหมด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา และนับตั้งแต่เกมที่พบกับ สเปอร์ส ในวันที่ 12 สิงหาคม จนถึงตอนนี้เจ้าตัวก็ยังไม่ได้ลงสนามแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามหาก เชลซี ยังไม่สามารถหาข้อสรุปเรื่องสัญญากับทาง ก็องเต้ ได้ในเร็ววันนี้ ก็เป็นไปได้ว่านักเตะจะมีอิสระในการเจรจากับทีมอื่นได้ในช่วงมกราคม 2023 นี้ และก็จะเป็นการย้ายตัวไปร่วมทีมแบบไร้ค่าตัวด้วย