อาร์เตต้า ของขึ้น! “เปเป้” ทำทีมเล่นยากขึ้นกว่าเดิม

ผลการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คู่ลีดส์ เปิดบ้านพบ อาร์เซน่อล ซึ่งในเกมนี้จบลงด้วยผล เสมอ 0-0 พร้อมกับการสังเวยใบแดงของ นิกโกล่าส์ เปเป้

ในเกมดังกล่าว ทั้งสองทีมผลัดกันบุก ผลัดกันรับ แต่ทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำประตูกันได้จนจบครึ่งแรก ทว่าหลังจากเริ่มครึ่งหลังไปได้ไม่นาน ในนาทีที่ 51 นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกตัวจัดของ อาร์เซน่อล เกิดบันดาลโทสะ คุมอารมณ์ไม่อยู่ ใช้หัวโขกหน้า อลิออสกี้ ทำให้ถูกตัดสินโทษ รับใบแดงออกนอกสนาม

ซึ่งนั้นยิ่งทำให้ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นทีมเยือน และคาดหวังว่าจะเก็บสามแต้มได้ในเกมนี้ ต้องพบกับความยากลำบาก และเล่นรัดกุมมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นักเตะอาร์เซน่อลเพียง 10 คน ก็ยังคงต้านทานแนวรุกของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ จบเกมเสมอกันไปเก็บคนละ 1 แต้มกลับบ้าน

โดยหลังจากจบเกม มิเกล อาร์เตต้า ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมไม่ชอบผลเสมอเลย แต่จากสถานการณ์แล้ว การได้เเต้มก็เป็นการดีไม่น้อย ส่วนกรณีของใบแดงนั้น เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้เลยจริงๆ”

“การที่เราต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน มันเป็นเรื่องที่เสียหายมากที่สุด แต่ผมประทับใจในความมุ่งมั่นของนักเตะที่เหลืออยู่ เพราะในช่วงที่ เปเป้ ปล่อยให้ทีมต้องเจอความลำบากแบบนี้ แต่เราก็ยังพยายามเล่นเป็นทีม และมีโอกาส หนึ่งถึงสองครั้ง ที่จะชนะในเกมนี้ได้ แต่ก็นั่นแหละ มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากๆ”