อำลาทีมชัวร์! เด แซร์บี้ ยัน แม็ค อัลลิสเตอร์, ไกเซโด้ เล่นเกมสุดท้ายให้ไบร์ทตัน

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนของ ไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ยอมรับว่า อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ และ มอสเซส ไกเซโด้ คือสองนักเตะคนสำคัญที่กำลังจะย้ายออกจากทีมแน่นอนแล้ว

ไบร์ทตัน ลงสนามเล่น พรีเมียร์ลีก ในเกมสุดท้ายด้วยการบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า และจบด้วยผลแพ้ไป 1-2 ในคืนวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และหลังจากจบเกมกุนซือของทีมก็ได้เผยว่า แมตช์นี้จะเป็นแมตช์อำลาของสองดาวเตะตัวหลักของทีมแน่นอนแล้ว

ในรายของ แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่มีข่าวอย่างต่อเนื่องว่าได้รับความสนใจจากทั้ง อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล แถมยังเคยปฏิเสธข้อเสนอมาแล้วในช่วงต้นปีที่ผ่านมาด้วย ซึ่ง เด แซร์บี้ เผยว่า “ผมว่ามันเป็นไปได้ที่จะเป็นเกมสุดท้ายของ อเล็กซิส กับ มอสเซส ผมเสียใจที่ต้องบอกแบบนี้ พวกเขาทั้งสองคนยอดเยี่ยมมาก และเป็นนักเตะที่สุดยอดมากจริงๆ”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้พูดถึงผลลัพธ์ที่พาทีมไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นครั้งแรกของสโมสรด้วยว่า “มันเป็นไปตามนโยบายของ ไบร์ทตัน”

“ผมว่ามันถูกต้องแล้วที่พวกเขาสามารถย้ายทีม เปลี่ยน และเล่นในระดับที่สูงขึ้นกว่านี้ได้ เราพร้อมเสมอ แต่เราก็ต้องหานักเตะชั้นยอดคนอื่นมาแทน อเล็กซิส และ มอสเซส”