อำลารอบสอง! โอนาน่า เตรียมรีไทร์ทีมชาติ แคเมอรูน

อ็องเดร โอนาน่า นายทวารชาว แคเมอรูน เป็นข่าวว่าจะอำลาทีม หมอผี อีกเป็นรอบที่สอง หลังจากได้ลงสนามแค่เกมดียวใน ศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

โอนาน่า เคยมีปัญหากับทีมชาติ แคเมอรูน มาแล้วช่วงหนึ่ง โดยตอนนั้นเจ้าตัวมีปัญหากับทาง ริโกแบร์ ซง กุนซือและ ซามูเอล เอโต้ ประธานสหพันธุ์ฟุตบอลในบ้านเกิด จนถูกส่งตัวกลับในช่วงฟุตบอลโลกที่ กาตาร์

อย่างไรก็ตาม หลังจากจบศึกทีมชาติ เจ้าตัวก็ได้ย้ายมารับใช้ทีมชาติอีกครั้ง ในรายการชิงแชมป์ทวีปโดยที่ดาวเตะของ ปีศาจแดง ได้ลงสนามเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มศึกแห่งศักดิ์ศรีดังกล่าว

ล่าสุด โอนาน่า มีปัญหาเกี่ยวกับการเดินทางที่ล่าช้า ทำให้ต้องพลาดการลงสนามแม้แต่ชื่อสำรองก็ไม่มีเช่นเดียวกัน ซึ่งในนัดนั้น แคมเมอรูน เสมอกับ กินี ไป 1-1

แม้ว่าหลังจากนั้นจะได้ลงสนามในนามทีมชาติ แต่กลับทำผลงานได้ไม่สู้ดีนัก และพ่ายแพ้ต่อ เซเนกัล ไป 3-1 จนถูกวิจารณ์ฟอร์มการเล่นและยังโดนดร็อปเป็นสำรองอีกนสองนัดต่อมา จนทีมร่วงตกรอบ 16 ทีม

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้มีรายงานว่าเขาผิดใจกับ เอโต้ อีกครั้ง ทำให้คาดว่า โอนาน่า น่าจะหันหลังให้กับการรับใช้ทีมชาติอีกครั้งเป็นรอบที่สอง ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้เดินทางมาถึง แมนเชสเตอร์ แล้ว และจะกลับไปร่วมซ้อมกับทีมเพื่อทำศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะบุกไปเยือน วูล์ฟส์ ในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากพลาดในเกมที่เจอกับ นิวพอร์ท เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”