“ฮาวเวิร์ด เว็บบ์” ยืนยันปรับวิธีสื่อสาร VAR ไม่ให้เกิดผิดพลาดซ้ำเกมลิเวอร์พูล-สเปอร์ส

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ยืนยันองค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ ได้ดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่เกิดข้อผิดพลาดในเกมสำคัญขึ้นอีก

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ประธานผู้ตัดสินฟุตบอลอังกฤษ ยืนยันว่าทางองค์กรได้ดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อให้แน่ใจว่าข้อผิดพลาดที่เห็นในเกมสำคัญ เช่น เกม ลิเวอร์พูล แพ้ สเปอร์ส 1-2 จากกรณีไม่ให้ลูกยิงของ หลุยส์ ดิอาซ เป็นประตูนั้นจะไม่เกิดขึ้นอีก 

เว็บบ์ กล่าวว่าเราต้องการให้ผู้ตัดสินในสนามสื่อสารกับ VAR ว่าการตัดสินในสนามนั้นชัดเจนมาก จากนั้นให้ VAR กลับไปหาผู้ตัดสินและรับรู้ว่าพวกเขาได้ยินสิ่งนั้นอย่างถูกต้อง

จากนั้น VAR จะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบสถานการณ์ และให้คำแนะนำที่ชัดเจนแก่เจ้าหน้าที่ โดยพูดคุยกับผู้ช่วย VAR เพื่อให้พวกเขาสามารถตรวจสอบอีกครั้ง

จากนั้นก่อนที่จะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ในสนาม พูดคุยกับ AVAR เพื่อหารือเกี่ยวกับทิศทางการเดินทางจะเป็นเช่นไร ณ เวลานั้น ไม่ใช่แค่พูดว่า ตรวจสอบเสร็จสิ้น แล้วคุณยืนยันอะไร? ในกรณีนี้ ตรวจเสร็จ ยืนยันล้ำหน้า ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยให้เจ้าหน้าที่ในสนามรู้ว่าพวกเขาไปผิดทิศทาง เราได้ดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อให้แน่ใจว่าข้อผิดพลาดที่เราเห็นในเกมสำคัญนั้นจะไม่เกิดขึ้นอีก

นอกจากนี้  บอร์ดบริหารสมาคมฟุตบอลนานาชาติ หรือ IFAB จะพิจารณาว่าจำเป็นต้องปรับปรุงบางส่วนหรือไม่ 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”